Half-Life 2 phiên bản game thực tế ảo

Được cập nhật: 23-10-2014 16:52:42

Trong lúc chờ đợi phiên bản Half-Life 3 thì người dùng đã có thể trải nghiệm Half-Life 2 phiên bản game thực tế ảo.

 

Ingress - game thực tế ảo dành cho smartphone

 

Half-Life 2 từng làm người dùng choáng ngợp với độ chân thực trong thế giới thực tế ảo (virtual reality), cho thấy tiềm năng của tựa game này còn rất lớn, và các nhà phát triển vẫn đang ứng dụng hàng loạt công nghệ thực tế ảo vào trong game.

 

 

Mới đây, người dùng YouTube có tên Goldfish đã cho thấy sự khác biệt trong lối chơi của game khi kết hợp thiết bị Oculus Rift với bộ controller Razer Hydra.

 

Bây giờ, người dùng có thể bắn súng về phía sau khi đang di chuyển, thực hiện hành động ném lựu đạn và nâng súng lên để ngắm bắn thay vì dùng hồng tâm như trước kia. Về cơ bản, việc ngắm bắn và chiến đấu sẽ trở nên thực tế hơn rất nhiều so với chỉ sử dụng chuột và bàn phím. Trong đoạn video, người xem có thể thấy Goldfish sử dụng đầu ruồi trên súng để ngắm bắn, hay lắc súng lục để vứt bỏ những vỏ đạn vừa bắn. Các hành động trong game đều đòi hỏi tương tác vật lý của người chơi. Điều này khiến người chơi có cảm giác thực tế như đang sử dụng vũ khí thật, thay vì ngắm bắn bằng chuột hay thay đạn chỉ bằng một nút bấm.

 

game thực tế ảo

 

Bản mod này tốn rất nhiều công sức để thực hiện, trong đó bao gồm việc tùy chỉnh các yếu tố của giao diện người dùng, cho tới bổ sung các mẫu vũ khí để người dùng có thể nhìn từ mọi góc độ. Kết quả là rất rõ ràng, các game thủ giờ đây đã có thể đắm mình vào thế giới của Half-Life 2. Bản mod này được download miễn phí trên trang web Reddit, miễn là người dùng sở hữu một bộ Oculus Rift và Razer Hydra.

 

Sau một thời gian nghiên cứu, các nhà phát triển tại Horusglass đã cho ra mắt game dành riêng cho kính thực tế ảo như BG1979-RNGlap, Shadowgun VR, 3D Runtastik VR, ... Ngoài các ứng dụng trong lĩnh vực giải trí, kính thực tế ảo Horusglass còn có tính ứng dụng rất lớn trong việc giảng dạy, thiết kế các thiết bị y tế, xây dựng mô hình kiến trúc, ...

 

Theo gamethu.vnexpress.net

Horosglass - Kính thực tế ảo


Các tin khác: