Oculus Rift ra mắt phiên bản kính thực tế ảo mới Crescent Bay

Được cập nhật: 15-10-2014 15:17:20

Phiên bản kính thực tế ảo mới của Oculus có tên Crescent Bay tích hợp tai nghe và sử dụng hệ thống chuyển động 360.

 

 

Sản phẩm lần này được Oculus VR giới thiệu trong hội thảo Oculus Connect với sự tham gia của nhiều nhà phát triển diễn ra tại Los Angles vào ngày 20/9 vừa qua.

Khác với 2 phiên bản trước Crescent Bay có một tai nghe gắn trong. Giám đốc điều hành Oculus, Brendan Iribe cho biết: "Người dùng vẫn có thể sử dụng tai nghe riêng của họ nếu muốn. Crescent Bay có sự hiện diện chúng tôi cần cho người dùng của VR. Nó không phải là một sản phẩm tiêu dùng mà tiến đến gần hơn với một thứ gì đó hoàn thiện". 

 

 

Iribe cho biết thêm rằng bước nhảy lớn giữa Oculus Rift Developer Kit 2 và Crescent Bay cũng quan trọng giống như sự đột phá giữa Oculus Rift Developer Kit 1 và Kit 2.

Phiên bản Crescent Bay được thiết kế nhẹ hơn, cải thiện khả năng làm việc và cũng có đèn LED tương tự như phiên bản Crystal Cove được gắn ở mặt lưng để giúp tăng khả năng theo dõi chuyển động.

 

 

Oculus cũng đang phát triển các phần mềm audio-tracking (định vị âm thanh), tính năng được coi là tối quan trọng với một thiết bị thực tế ảo. Iribe cho biết hiện tại Oculus đang rất tập trung nghiên cứu về phần âm thanh giống như họ đã từng làm với phần hình ảnh cho thiết bị này.

"Chúng tôi đã đăng ký giấy phép cho công nghệ âm thanh RealSpace3D, một phần mềm đã được phát triển trong hơn 10 năm dựa trên một công nghệ của trường đại học Maryland. Công nghệ RealSpace3d giúp âm thanh có độ trung thực cao với sự kết hợp của hệ thống giả lập âm thanh vòm và các thuật toán làm vang" - Oculus cho biết trên website của mình.

 

Theo gamesao.vn

Horusglass.vn


Các tin khác: