Khám phá kính thực tế ảo Development Kit 2

Được cập nhật: 23-09-2014 09:34:11

Mới đây Oculus đã cho ra mắt thế hệ tiếp theo của kính thực tế ảo, Development Kit 2, kể từ khi cho ra mắt chiếc kính thực tế ảo đầu tiên DK1 (Development Kit 1) vào tháng 3 năm 2013.

 

 

 

Sản phẩm mới lần này được đánh giá là bước tiến nhảy vọt, là đỉnh cao của những nghiên cứu công nghệ tiến tiến và tiến bộ vượt bậc nhất của Oculus. Chúng ta hãy cùng điểm qua một vài cải tiến của DK 2 so với DK 1.

 

Đầu tiên, DK 2 sử dụng bảng điều khiển với độ phân giải cao hơn từ 1280x800 ở DK 1 lên 1920x1080 (1080p). Ngoài ra sản phẩm lần này còn sử dụng ma trận Pentile, bảng điều khiển màn hình Oled cho hiển thị cao hơn. Điều này giúp tăng mức độ xử lí hình ảnh và giảm thiểu hiệu ứng hình ảnh không cần thiết. DK 2 sử dụng công nghệ mới nhất của Valve nhằm cắt giảm các hiệu ứng chuyển động không cần thiết và chỉ hiển thị các thông tin hình ảnh mới nhất, chính xác nhất liên quan đến chuyển động của người dùng.

 

Kính thực tế ảo 

Lợi thế khác của màn hình OLED là khả năng tương phản vô hạn. Mọi phần tử của đèn OLED đều phát sáng và không có đèn nền, đồng nghĩa với việc khi không bật đèn OLED, bảng điều khiển hoàn toàn tối. Và trên màn hình hiển thị màu đen sẽ hiện lên là màu đen (phụ thuộc một phần vào điều kiện ánh sáng). Vì vậy mức độ tương phản mà người sử dụng cảm nhận được là rất lớn, màu sắc cũng được thể hiện sinh động hơn.

 

Kính thực tế ảo 

Bước tiến khác của DK 2 nằm ở DSC_0420. DK 2 sử dụng camera quang học dựa trên hệ thống theo dõi cùng với tích hợp IMU cung cấp khả năng theo dõi không chỉ với những chuyển động quay mà với cả những chuyển động tịnh tiến. Trong điều kiện thực tế, hệ thống có thể xác định được vị trí đầu của bạn trong không gian 3D. Bạn có thể nhìn lên hoặc xuống, quay trước hoặc quay sau. Một ứng dụng tương thích của DK 2 có thể điều chỉnh tầm nhìn của bạn. Cho phép bạn vào hoặc ra ngoài hình ảnh, nghiêng trái hoặc phải.

 

Kính thực tế ảo

Mặc dù DK 2 có trọng lượng 440g (nặng hơn so với 380g của DK1) nó không khiến bạn cảm thấy nặng nề hơn. Sợi dây cáp nối kính với thiết bị được treo trên đầu nên người sử dụng có thể thoải mái di chuyển hơn. Camera mang lại cảm giác chắc chắn, với thiết kế đơn giản, nhỏ gọn. Với 2 mặt đồng hồ xoay ở mỗi bên nên bạn có thể điều chỉnh màn hình và ống kính ra xa hoặc lại gần. Các ống kính lớn hơn một chút nên việc đeo kính trở nên dễ dàng, thoải mái hơn.

Trong bài tiếp theo, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về đứa con cưng của Oculus, Development Kit 2.

 

Theo roadtovr.com


Horusglass.vn

 

Từ khóa hữu ích:

 

kính thực tế ảo - công nghệ thực tế ảo - kính horus - thực tế ảo - phần mềm thực tế ảo - game thực tế ảo


Các tin khác: