Trải nghiệm kính thực tế ảo Development Kit 2

Được cập nhật: 23-09-2014 10:11:43

Hôm nay chúng ta hãy cùng chạy thử nghiệm một bản Demo với Development Kit 2.

 

Kính thực tế ảo

 

Như trong bài trước chúng tôi đã đề cập, màn hình hiển thị OLED với độ phân giải 1080p là nâng cấp quan trọng nhất trong Development Kit 2. Thực tế đã chứng tỏ đây là một bước tiến bộ đáng kể của DK 2 so với người tiền nhiệm của nó. Và sự khác biệt được khẳng định ngay khi bạn chạy thử một bản Demo.

 

Development Kit 2 mang tới sự tương phản màu sắc rõ ràng. Trong bản demo Elite: Dangerous for the first time, bạn sẽ thấy những vì sao sáng, lấp lánh hoàn toàn tương phản với màu đen của bầu trời. Sự tương phản này được thể hiện rõ ràng hơn với các phần mềm 3D.

 

Kính thực tế ảo

 

Màu sắc thực sự sắc nét cộng thêm độ tương phản cao khiến cho DK 2 quả thật là một trải nghiệm thú vị. Các tòa nhà, cây cối, đồng cỏ xanh tươi sống động như thật. Dường như vẫn còn tình trạng màu đỏ quá nhiều trong hình ảnh nhưng điều này đã được giảm rất nhiều ở DK 2 so với DK 1.

 

Các điểm ảnh phụ thêm trong DK 2 mang lại cảm giác thoải mái và chân thực hơn cho người sử dụng khi chơi game. Những chi tiết như chữ, thông báo trong game được hiển thị với kích thước và khoảng cách thật. Bạn không còn phải căng mắt để đăng nhập hay đọc các menu.

 

Kính thực tế ảo

 

Tuy nhiên màn hình OLED Pentile của DK 2 vẫn tồn tại một vài hạn chế như hiệu ứng tổ ong (honeycomb effect) trên màn hình do ma trận Pentile gây ra. Hiệu ứng tổ ong khiến cho các cạnh thẳng khó được xác định và trông hơi mờ nên việc đọc văn bản sẽ hơi khó khăn. Hiệu ứng này khiến người sử dụng khá khó chịu và dễ mất tập trung. Hi vọng trong các phiên bản tới nhược điểm này sẽ được cải thiện.

 

Dù còn tồn tại một vài điểm hạn chế, Development Kit 2 vẫn là kính thực tế ảo đáng để bạn thử nghiệm một lần.

 

Theo roadtovr.com

Horusglass.vn

 

Từ khóa hữu ích:

 

kính thực tế ảo - công nghệ thực tế ảo - kính horus - thực tế ảo - phần mềm thực tế ảo - game thực tế ảo


Các tin khác: