Ingress - game thực tế ảo dành cho smartphone

Được cập nhật: 23-10-2014 16:52:30

 Tựa game thực tế ảo MMO được phát triển bởi Niantic Labs - studio của Google với tên gọi Ingress là một trong những game được xem là ứng dụng công nghệ thực tế ảo tuyệt vời nhất.

 

Với khả năng kết hợp giữa hai thế giới thực và ảo, Ingress cho phép người chơi có thể thực hiện những cuộc "xâm lược" và "chiếm đoạt" với bản đồ hiển thị thế giới thật với một chiếc smart có GPS và kết nối mạng.

 

 

Ingress với bối cảnh thế giới trong tương lai xa, một nhóm các nhà khoa học đã khai quật được một nguồn năng lượng kỳ bí có khả năng gây ảnh hưởng lớn đến nhận thức của con người gọi là Exotic Matter (XM). Người chơi sẽ tham gia vào game và được chia thành hai phe: Thức Tỉnh(Enlightened) với ý nghĩ tìm cách nắm lấy sức mạnh mà nguồn năng lượng này có thể ban cho họ và phe Kháng chiến (Resistance) với nhiệm vụ đấu tranh để bảo vệ lòng nhân đạo còn sót lại của loài người; được đại diện bởi hai màu là xanh lá và xanh dương.

 

công nghệ thực tế ảo

 

Trong quá trình tham gia, người chơi sẽ phải du hành khắp thế giới nhằm đóng chiếm hoặc bảo vệ những "cổng năng lượng" (portal) là những địa điểm đáng chú ý trong thế giới thực.

 

công nghệ thực tế ảo

 

Người chơi sẽ có thể tự tay thiết lập những chốt phát ra năng lượng XM tùy ý mình dựa theo bản đồ khu vực họ sống. Đó có thể là một bưu điện, một quầy thức ăn nhanh, hoặc toilet công cộng ....

 

công nghệ thực tế ảo

 

Người chơi sẽ đưa ra những lựa chọn "Hack", "Tấn công" hoặc "Phòng thủ" tương ứng. Người chơi sẽ cạnh tranh với những người chơi khác để giành quyền kiểm soát thế giới thông qua các cột năng lượng.

 

công nghệ thực tế ảo

 

Do đây là một trò chơi thực tế ảo, nên việc bật GPS và có kết nối mạng liên tục là điều cần thiết để bạn có thể nắm bắt tình hình và tương tác với những "đồng đội" khác.

 

công nghệ thực tế ảo

 

Ingress có thể tương thích với một loạt các thiết bị chạy Android phiên bản 2.3 trở lên, hoạt động trơn tru trên các thiết bị nhờ khả năng tối ưu tuyệt vời giữa phần cứng và đồ họa. Bên cạnh đó, với nền đồ họa không quá phức tạp, Ingress có thể chạy được trên cả các smartphone đời cũ vốn không quá mạnh mẽ về phần cứng.

 

công nghệ thực tế ảo

 

Bạn có thể xem thêm chi tiết tại trang chủ: https://www.ingress.com

 

Hiện nay Horusglass đang phát triển các game dành cho kính thực tế ảo như BG1979-RNGlap, Shadowgun VR, 3D Runtastik VR, ... Ngoài các ứng dụng trong lĩnh vực giải trí, kính thực tế ảo Horusglass còn có tính ứng dụng rất lớn trong việc giảng dạy, thiết kế các thiết bị y tế, xây dựng mô hình kiến trúc, ...

 

Theo gamehub.vn

Horusglass - Kính thực tế ảo


Các tin khác: