Mẫu PC chơi game trên dưới 20 triệu đồng

Được cập nhật: 13-10-2014 15:31:12

Game thủ có nhu cầu lắp đặt một PC chơi game với giá trên dưới 20 triệu đồng hãy tham khảo các sản phẩm dưới đây.

 

1. Motherboard:

 

Đề cử: MSI B85-G43 Gaming (2.490K)

Hoặc bạn sẽ thích: Asrock B85 Killer (2.500K) 

 

lắp đặt pc

 

Trong tất cả các linh kiện phần cứng, một mảnh ghép cực kì quan trọng nhưng lại bị nhiều game thủ lơ là hoặc “hiểu sai” nên Motherboard luôn là phần cứng bị chọn nhầm nhất, hoặc không đủ, hoặc quá dư thừa khiến nhiều hệ thống không được đồng bộ hoặc chiếm mất nhiều khoảng tiền không đáng.

 

Với cấu hình mà chúng tôi đưa ra, việc chơi game chỉ cần sử dụng chipset B85 của Intel mà thôi. Trên thực tế, game thủ không có nhu cầu ép xung (OC) bộ xử lí hoặc ép xung bộ nhớ RAM nên những đại diện đắt đỏ và sang chảnh như dòng Z87 trở lên hoặc các sản phẩm cao cấp khác hoàn toàn vô nghĩa. Vậy nên game thủ chỉ cần trang bị một bộ sườn đủ tốt, có khả năng đồng bộ các linh kiện là quá đủ.

 

MSI B85-G43 Gaming hội đủ tất cả các tiêu chuẩn mà game thủ cần: một hình thức đẹp mã, khả năng hỗ trợ tốt với tối đa 32GB RAM bus 1600 Mhz, công nghệ đầy đủ với giao tiếp PCIe 3.0 và 4 cổng SATA 3.0, công nghệ ép xung cực nhanh, chip mạng Killer Internet giảm thiểu hiện tượng giật lag, giá cả phải chăng và tất nhiên là chất lượng gia công cấu thành từ những linh kiện đạt chuẩn quân đội Military Class 4 đã là thương hiệu của MSI.

 

Tuy nhiên, đại diện khác đến từ Asrock là Asrock B85 Killer cũng là một lựa chọn tốt nếu MSI B85-G43 Gaming quá khan hàng.

 

2. Bộ xử lý:

 

Đề cử: Intel Core i5-4430 3.0Ghz (4.260K)

Hoặc bạn sẽ thích: i5-4670 3.4 Ghz (5.280K) 

 

lắp đặt pc

 

Tương tự như Motherboard, bộ não CPU cũng là một thành phần luôn bị “chọn nhầm” bởi những ham muốn về sức mạnh. Người mua luôn nghĩ rằng những bộ xử lí cao cấp i7 hay các bộ xử lý mang đuôi K (hỗ trợ ép xung) sẽ mang đến những hiệu năng cực cao trong xử lý game.

 

Điều này chưa chắc đã đúng. Trên các nghiên cứu thực tế, việc lựa chọn bộ vi xử lý cho các cấu hình chơi game chỉ cần i5 là quá đủ, và việc ép xung các kiểu cũng không phải là điều cần thiết. với i7, 6 nhân không được  tận dụng hết ngay cả với những tựa game chiến thuật, và tất nhiên sức mạnh đó hoàn toàn lãng phí dẫn đến tình trạng nghẽn cổ chai.

 

Ngoài ra, các đầu game đỉnh hiện nay cũng chỉ tập trung đánh mạnh vào hiệu năng xử lí đồ họa của vga, và CPU bây giờ chỉ còn giữ vai trò tính toán unit số ít và một số thuật toán đơn giản. Vậy nên bạn chỉ cần chọn i5-4430 3.0Ghz, model rẻ tiền nhất i5 và đủ tốt để cân mọi tựa game với cái giá quá tốt cho hầu bao của bạn.

 

3. Bộ nhớ RAM:

 

Đề cử: Avexir Core series Mpower 8GB (2x4GB) bus 1600Mhz (2.000K)

Hoặc bạn sẽ thích: Gskill Ripjaws-X 8GB (1x8GB) bus 1600Mhz (1.990K) 

 

lắp đặt pc

 

Thanh kiếm mạnh mẽ dành cho game thủ - bộ nhớ RAM luôn là những linh kiện “biết nói” bởi tầm quan trọng cực lớn của nó trong cấu hình. Tuy nhiên, ôm đồm quá nhiều ram cho các hệ thống game bây giờ cũng không phải là điều đáng làm. Bạn sẽ chỉ cần 8GB RAM đã quá đủ để gánh tất cả mọi tựa game hiện tại. Và tất nhiên, đồng bộ với motherboard sử dụng chipset B85, mức xung nhịp cũng chỉ cần 1600Mhz là quá đủ.

Lựa chọn đề cử sẽ là Avexir Core series Mpower với nhiều lựa chọn màu sắc bắt mắt, chất lượng gia công cực tốt và đang là một thế lực sản xuất bộ nhớ RAM nổi bật trong thời gian gần đây. Bạn còn nghi ngờ về chất lượng của RAM Avexir?

Tất nhiên, những tên tuổi như Gskill hay Corsair cũng là một lựa chọn tốt, song mức giá có vẻ không được “đẹp mắt” lắm.

 

4. Card đồ họa:

 

Đề cử: Sapphire Toxic R9 280X 3GB GDDR5 (7.950K)

Hoặc bạn sẽ thích: Sapphire Toxic R9 270X (5.650K) và MSI N670 PE2GD5/OC (6.550K) 

Thành phần quan trọng nhất, vị tướng đảm đương nhiệm vụ chinh phát thế giới game của người chơi – Card đồ họa trong cấu hình 20 triệu bạn sẽ nhắm đến Sapphire Toxic R9 280X.

 

lắp đặt pc

 

Vốn dĩ đã là một nhà gia công card đồ họa lớn trên thế giới, dòng vga Toxic R9 mới của Sapphire không những gặt gái nhiều thành tích về sức mạnh mà còn chiếm lòng tin của người dùng bắt chất lượng cao cấp của mình.  Với thiết kế chung sử dụng 3 quạt biến tần cở lớn, đẹp mắt với tone màu Cam-Đen sẽ làm nổi bật cả cấu hình của người chơi.

 

Với sức mạnh “chuẩn men”, giá cả tốt, Sapphire R9 280X đang là model cao cấp được ưa chuộng nhất hiện nay. Với sức mạnh đủ cân mọi thiết lập tối đa của các trò chơi hiện nay trên độ phân giải full HD, bạn sẽ chẳng cần phải sử dụng những model cao cấp như R9 290 hay R9 290X. Chưa kể, khả năng mua bán của phân khúc này là cực kì tốt so với các model cao cấp đắt đỏ nếu muốn có ý định nâng cấp sau này. 

 

Bên cạnh R9 280X, Sapphire R9 270X Toxic cũng là một sản phẩm đáng lưu tâm nếu muốn tiết kiệm, sức mạnh đủ max setting hầu như mọi tựa game trên thị trường và luôn là hàng hot được săn tìm liên tục khi vừa ra mắt đủ để đảm bảo niềm tin cho bạn?


Ở phân khúc này, Nvidia chỉ có một đại diện duy nhất là GTX 760, song với giá bán vẫn chưa hợp lí, và hoàn toàn bị các mẫu R9 của AMD lấn lướt nên nếu bạn thích Nvidia có thể ngó qua các model sử dụng nhân đồ họa GTX 760. Tuy nhiên, một siêu phẩm cực kì đáng giá khác là MSI N670 PE2GD5/OC với sức mạnh vượt trội GTX 760 mà giá tương đương sẽ là một lựa chọn đáng giá dù tuổi đời có đôi chút lỗi thời. 


5. Các linh kiện khác:


HDD: Đề cử WD 1TB Blue (1.400K)
 

lắp đặt pc

 

Với các tùy chọn ổ cứng, ổ cứng thể rắn sẽ là một lựa chọn tốt và cải thiện tốc độ nạp game, tuy nhiên về mặt kinh tế và khả năng sử dụng vẫn còn chưa được thiết thực cho game lắm nên HDD sẽ vẫn là lựa chọn trên cùng. Với 1TB dung lượng, kho game của bạn sẽ khó mà chật trong một thời gian dài. Lưu ý: nên tránh các model tiết kiệm điện như WD Green vì tốc độ rất tệ.


PSU: Đề cử Corsair VS650 (1.390K) hoặc Corsair GS600 V2 (1.550K)
 

lắp đặt pc

 

Các dòng PSU của Corsair đang nổi lên như một thế lực cực mạnh đại diện cho chất lượng tốt lẫn giá bán phải chăng, chiếm được nhiều cảm tình đến từ phía người dùng. Đối với game thủ cũng vậy, mặc dù phục vụ cho các phi vụ gaming nặng nề, song với mức TDP không quá cao của card đồ họa nên bạn sẽ chỉ cần 600-700W mà thôi.


Vỏ case: Đề cử Zalman Z3 Plus (850K) hoặc Thermaltake Versa H23 (890K)
 

lắp đặt pc

 

Bộ cánh nói lên tất cả sức mạnh của cả hệ thống – Case chắc chắn là lựa chọn được quan tâm hàng đầu dành cho nhiều người. Thị trường case máy tính tầm giá dưới 1 triệu đồng với kích thước Mid-tower đủ chứa tất cả các model phần cứng “bự con” nhất hiện nay xuất hiện nhan nhãn trên thị trường. Bạn sẽ thích Zalman Z3 Plus tuyệt đẹp, hoặc Thermaltake Versa H23 không hề kém cạnh đầy hấm hố. Tất cả nằm ở sở thích và tùy chọn của chính bạn. 

 

Hi vọng những gợi ý trên đây có thể giúp các bạn lựa chọn cho mình một cấu hình PC phù hợp. Hiện Gamebank đã mở dịch vụ lắp đặt PC, các bạn cần tư vấn vui lòng liên hệ theo Hotline: 0966.187.300 

 

Theo gosu.vn

Gamebank - Điểm đến an toàn của game thủ


Các tin khác: