Công nghệ thực tế ảo ứng dụng trong game kinh dị

Được cập nhật: 15-10-2014 15:14:51

Công nghệ thực tế ảo đang được Capcom nhà phát triển game có trụ sở tại Nhật Bản xem xét đưa vào trong loạt game kinh dị Resident Evil.

công nghệ thực tế ảo

Michiteru Okabe, nhà sản xuất của Resident Evil: Revelations 2, cho biết công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality - VR) hoàn toàn phù hợp với những game kinh dị như Resident Evil. Capcom đang tính tới việc áp dụng công nghệ này vào các dòng game nổi tiếng của mình.

 

kính thực tế ảo

 

Okabe đã tỏ rõ sự thích thú với công nghệ thực tế ảo. Sau sự chuyển dịch từ công nghệ 2D sang 3D, VR sẽ là bước tiến tiếp theo về mặt hình ảnh trong game kinh dị. Người chơi sẽ được hòa mình vào thế giới game, thay vì chỉ chăm chú nhìn vào màn hình trước mặt. Công nghệ đã có sẵn, chỉ cần các nhà phát triển game ứng dụng vào sản phẩm của họ.

 

VR phù hợp một cách tự nhiên với dòng game kinh dị chính là nhờ khả năng làm người dùng chìm đắm vào game và tăng sự tập trung vào các giác quan cho họ, đây là yếu tố đặc biệt quan trọng trong game kinh dị. Okabe khẳng định sẽ có rất nhiều sản phẩm hấp dẫn dành cho thiết bị thực tế ảo trong tương lai. Ông khuyến khích các hãng phát triển game tìm hướng đi thích hợp để tích hợp công nghệ này vào game của mình.

 

 

Yoshiaki Hirabayashi, giám đốc phát triển bản Resident Evil 1080p, cho biết ông cũng đang rất háo hức với công nghệ thực tế ảo. Một nhóm phát triển tại Capcom Nhật Bản đã tái hiện ngôi biệt thự trong phiên bản Resident Evil đầu tiên để thử nghiệm với thiết bị thực tế ảo. Có khả năng phiên bản Resident Evil remake tiếp theo sẽ hỗ trợ công nghệ VR.

 

Một trong những tựa game kinh dị nổi bật trong năm nay, Alien: Isolation, có chế độ dành cho thiết bị VR khi chạy trên PC. Tuy nhiên người dùng vẫn phải thực hiện một số thay đổi nhỏ với game nếu muốn trải nghiệm bằng cách này.

 

Theo gamethu.vnexpress

Horusglass - Kính thực tế ảo


Các tin khác: