Bàn phím cơ khác bàn phím thường như thế nào?

Được cập nhật: 23-11-2015 12:14:24

Sự khác biệt nằm ở chỗ bàn phím cơ sử dụng các công tắc đặc biệt (Switch) ở dưới mỗi phím.

       Bàn phím cơ Cm Storm Quickfire Ultimate sức mạnh của game thủ

       Những hiệu bàn phím cơ đang được game thủ Việt ưa chuộng

Razer BlackWidow UltimateMỗi một bàn phím cơ sử dụng một công tắc vật lý đặc biệt (Switch) bên dưới mỗi phím. Khi gõ một phím bất kì, bạn sẽ đồng thời nhấn công tắc đặc biệt (Switch) xuống và bàn phím sẽ gửi một tín hiệu đến máy tính thông báo rằng bạn đã nhấn phím đó. Ngày nay hầu hết các hãng bàn phím cơ đều sử dụng công nghệ sản xuất Switch của hãng Cherry MX (trước đây là Cherry Corporation).

 

Filco


Sự khác biệt giữa các loại Switch nằm ở lực nhấn cần có, độ ồn (tiếng click chuột) và cảm giác gõ của từng người. Các loại switch được đặt theo mã màu. Vì vậy khi đề cập đến Cherry MX Blue hay Cherry MX Black chúng ta không nhắc tới màu sắc của chúng mà nói về các loại switch với các đặc điểm khác nhau. Các loại Switch phổ biến hiện nay: Cherry MX Blue, Cherry MX Brown và Cherry MX Black.

 

Cherry MX Blue: Lực ấn 50 gram,

Cherry MX Blue

Cherry MX Blue cho cảm giác gõ rõ ràng, âm thanh click chuột cũng khá lớn. Tín hiệu thu nhận được từ bàn phím sẽ ngay lập tức gửi đến máy tính của bạn. Như bạn nhìn thấy trong hình, phím hoạt động ngay cả khi bạn mới chỉ nhấn nửa phím (ngay khi miếng màu trắng bắt đầu di chuyển xuống dưới).

 

 

Với loại Switch này, bạn có thể đánh máy nhanh hơn trong khi lực sử dụng lại ít hơn. Bạn có thể ngừng gõ khi nghe thấy tiếng click thay vì nhấn cả phím xuống. Cherry MX Blue rất thích hợp với việc soạn thảo, nhập dữ liệu và các công việc thiên về đánh máy khác. Với cảm giác đánh máy tốt và tiếng click đặc trưng, Cherry MX Blue được xem là tốt nhất trong các loại Switch. Sản phẩm nổi bật: Filco Majestouch 2 Camouflage.

 FilcoCherry MX Brown: lực ấn 45 gram

Cherry MX BrownKiểu Switch này thích hợp với những ai không thích nghe tiếng click nhưng muốn có cảm giác gõ rõ ràng. Tiếng ồn phát ra rất ít trừ khi bạn nhấn chạm đáy (ở điểm này âm thanh sẽ nghe to hơn). Tuy nhiên bạn cần phải nhấn đủ lực để kích hoạt phím.

 

 


Với lực nhấn khá nhẹ chỉ 45g, Cherry MX Brown giúp cho những ai phải sử dụng bàn phím nhiều giờ liền không bị mỏi. Razer Black UltimateWidow Stealth Edition là một trong những bàn phím cơ sử dụng Cherry MX Brown.

 

Razer

Cherry MX Black: lực ấn 60 gram

Cherry MX BlackĐây là loại Switch được các game thủ chuyên nghiệp sử dụng nhiều nhất. Cherry MX Black không mang lại cảm giác gõ rõ ràng hay nhận biết về âm thanh khi gõ. Thiết kế phím trơn (bỏ qua bước kích hoạt) nên mỗi phím đều trở nên cực kì nhạy. Tuy nhiên kiểu Switch này đòi hỏi nhiều lực hơn so với 2 loại trên nên bạn cần phải nhấn hết phím khi gõ. Điều đó sẽ giảm thiểu khả năng gặp tai nạn trong các trận đấu của các game thủ chuyên nghiệp.

 

Sản phẩm bàn phím cơ trên thị trường hiện nay sử dụng Cherry MX Black có Filco Majestouch Ninja. Với thời gian bảo hành lên tới 5 năm, Majestouch Ninja là sự lựa chọn hoàn hảo cho các game thủ chuyên nghiệp.

 

Team Lol

 
Cherry MX Red Switches: lực ấn 45 gram

Giống với Black Switches, loại switch này cũng dành cho cho các game thủ, tuy nhiên các phím của Red Switches còn nhẹ hơn cả Black Switches.

Một số người nghĩ rằng loại phím này quá nhẹ do đó có thể dẫn đến một số thao tác nhầm khi chơi game.

Trong bài viết này chỉ đề cập đến một vài loại Switch phổ biến nhất hiện nay. Hi vọng có thể phần nào giúp ích cho các bạn.
 

Một số sản phẩm bàn phím cơ đang được ưa chuộng:

Razer

Razer BlackWidow Tournament

CMStorm
CMStorm Quickfire TK

 

Ozone

 

Ozone Strike Pro

Filco
Filco Majestouch 2
 

Việc đánh giá bàn phím phụ thuộc rất nhiều vào cảm giác. Cũng giống như khẩu vị của mỗi người đều khác nhau, cảm giác của từng người cũng không giống nhau.

Bạn có thể tới và trải nghiệm tại địa chỉ: 

Shop Gamebank Gear: 313/10 Nguyễn Trọng Tuyển, P10, Q Phú Nhuận

Hotline: 0966.187.300

 

Lược dịch từ pcworld.com

Gamebank - Gaming Gear

 

Gamebank Gear - Cung cấp bàn phím chơi game chính hãng. Gọi ngay 0966.187.300 để đặt hàng

Posted by Gamebank Gear on 7 Tháng 8 2015

Các tin khác: