Vì sao game thủ quan tâm đến chỉ số DPI trong chuột chơi game

Được cập nhật: 23-11-2015 12:45:36

Khi mua một con chuột quang hay cao cấp hơn là chuột chơi game các nhãn hiệu như: Ozoen, Razer, SteelSeries.., bạn thường được giới thiệu về chỉ số DPI. Vậy DPI là gì và có tác dụng như thế nào?

 

 

Chuột game OZONE Radon 3K cảm biến quang học Avago ADNS 3090, lên đến 3500 dpi


DPI là đơn vị chuẩn dùng để đo độ nhạy chuột, được biểu diễn dưới dạng số lượng DPI (dots per linear Bằng cách thay đổi DPI, bạn có thể điều chỉnh ngay tốc độ con trỏ cho các tác vụ cần độ chính xác.
 

DPI (dots-per-inch) hay CPI (count-per-inch) quyết định quãng đường mà con trỏ chuột của bạn đi được trên màn hình tương ứng với mỗi inch mà con chuột di chuyển ngoài thực tế. Thông thường mỗi dot sẽ tương ứng với 1 pixel trên màn hình. Với cùng một quãng đường di chuột, DPI càng cao thì con trỏ chuột sẽ đi được 1 đoạn càng xa hơn.
 
 
 
 
Vậy game nào thì cần DPI cao? Những game bán súng, chiến thuật yêu cầu càn có DPI nhạy để có thể phản ứng nhanh, bao quát được chiến trường, làm chủ nhanh trận đấu. Ví dụ, bạn là một bắn tỉa trong game CS-GO việc di chuyển nhanh điểm ngắm thì bạn sẽ chiến thắng một đối thủ cũng là bắn tỉa như bạn nhưng sử dụng chuột có chỉ số DPI " cùi bắp".
 



Nếu chuột của bạn có các nút nhanh DPI, hãy nhấn một trong các nút Nhanh DPI đó để tạo cài đặt mới cho từng nút DPI. Màn hình LCD trên chuột sẽ hiển thị cài đặt DPI mới trong thời gian ngắn.
 

Là một Game thủ (người sử dụng sự nhạy như một lợi thế) và những người có  màn hình có độ phân giải cao (những người muốn di chuyển chuột  trên màn hình nhanh) nên quan tâm đến DPI.

Tổng hợp- Gear Gamebank


Các tin khác: