Thông Báo

Kính thưa quý khách hàng, nhằm mục đích tăng cường đầu tư cho chất lượng dịch vụ và an toàn bảo mật, Gamebank xin thông báo thay đổi phí dịch vụ QR Pay như sau: Mức phí mới 10%

Thiếu nhân lực cho ngành Game Việt

Được cập nhật: 08-04-2015 09:47:37

Ông Lê Hồng Minh Tổng giám đốc VNG nhận xét:"Ngành sản xuất game Việt đang thiếu nhân lực trầm trọng!"

 


Ông Lê Hồng Minh đưa ra các nhận xét về sự sinh tồn và phát triển của các doanh nghiệp nội dung số Việt Nam. Cụ thể theo ghi nhận của báo Ictnewsmột "căn bệnh kinh niên" của ngành công nghiệp nội dung số VN là thiếu nhân lực. Ông Minh lấy ví dụ ngành game Việt Nam, sau 5 năm, ước tính cả nước mới có khoảng 1.000 người làm được game online (hầu hết là những người đam mê vì không có trường nào đào tạo nghề này). Trong khi đó, lực lượng làm game của Hàn Quốc có tới 100.000 người, Trung Quốc là 300.000 người. Bởi vậy, không có gì khó hiểu khi chất lượng game của doanh nghiệp Việt thường bị "lép vế" so với đối thủ ngoại.

 

Ở góc độ quản lý Nhà nước, TS. Nguyễn Trọng Đường, Vụ trưởng Vụ CNTT, Bộ TT&TT cũng thừa nhận các văn bản chính sách quy định về ưu đãi phát triển công nghiệp nội dung số còn chung chung, không thực sự phát huy tác dụng. Nhiều hoạt động công nghiệp nội dung số chưa có chính sách điều chỉnh phù hợp như vấn đề hợp tác kinh doanh giữa nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và nhà cung cấp dịch vụ nội dung (tỷ lệ ăn chia doanh thu), các vấn đề liên quan đến quản lý game online, vấn đề thanh toán dịch vụ nội dung số xuyên biên giới.

 

Theo Game Thủ
Gamebank - Hỗ trợ giao dịch game  online 


Các tin khác: