10 ứng cử viên nặng kí cho danh hiệu Game of the year 2018

Được cập nhật: 30-01-2018 15:05:48

Sở hữu đầy đủ những tổ chất để trở thành một siêu phẩm, những cái tên sau đấy hứa hẹn sẽ có một năm ganh đua quyết liệt cho danh hiệu game hay nhất năm 2018.

 

1) Beyond Good & Evil 2

 

 

Như vậy là sau 15 năm chờ đợi, tựa game được cho là hay nhất mọi thời đại của Ubisoft - Beyond Good of Evil đã chính thức trở lại với phần tiếp theo. Xuất hiện lần đầu tại E3 2017, Beyond Good of Evil 2 đã khiến người hâm mộ trên toàn thế giới phải đứng ngồi không yên.

 

2) Ghost of Tsushima

 

 

Ghost of Tsushima là tựa game hành động thế giới mở được đặt trong bối cảnh thời kỳ phong kiến của Nhật Bản. Game nói về hòn đảo Tsushima, nơi mà người Nhật đang bị đàn áp và tấn công bởi Đế Chế mông Cổ. Vào vai một chiến binh Samurai duy nhất còn sót lại, nhiệm vụ của bạn là đánh bại cả đội quân viên chinh hùng mạnh và mang lại hòa bình cho hòn đảo Tsushima.

 

Về nhà sản xuất Sucker Punch, đây là cha để của nhiều dòng game nổi tiếng như Sly hay Infamous. Sau Infamous First Light (ra mắt năm 2014), Ghost of Tsushima chính là sản phẩm mới nhất của hãng và được kỳ vọng sẽ mang về nhiều thành công như những sản phẩm tiền nhiệm.

 

3) GOD OF WAR

 

 

Phần mới của God of War này là sản phẩm hợp tác giữa hai hãng phát triển game Sony Entertainment và SIE Santa Monica Studio. Trò chơi là phần thứ 4 của dòng game nổi tiếng God of War được phát hành lần đầu vào năm 2005 trên hệ máy PlayStation 2. Khác với các phiên bản trước đó, God of War mới này sẽ tập trung vào thần thoại Bắc Âu (thay vì thần thoại Hy Lạp như những người tiền nhiệm).

 

4) LEFT ALIVE

 

 

Tại buổi họp báo diễn ra tại Tokyo Game Show 2017, nhà phát hành Square Enix đã công bố một dự án game đầy tiềm năng của họ. Với tên gọi “Left Alive”, game là sự kết hợp của nhiều thế loại hấp dẫn như bắn súng, sinh tồn và thế giới mở.

 

Mặc dù là game được sản xuất tại Nhật Bản, tuy nhiên nội dung của nó lại mang đậm chất “Nga” với bối cảnh được xác định tại một thành phố có tên Novo Slave vào năm 2127. Nhân vật chính trong trailer là một nam quân nhân với khá nhiều vết sẹo trên mặt. Cùng với đó là khung cảnh thành phồ hoang tàn và các cuộc di tản lớn của nhân loại. Có vẻ như, Left Alive sẽ tập trung vào bối cảnh hậu tận thế.

 

Theo tiết lộ từ Square Enix, Left Alive là thành quả của một đội sản xuất gồm nhiều tên tuổi lớn trong làng game Nhật Bản, tiêu biểu có thể kể đến như: Yoji Shinkawa (biên kịch và phụ trách nghệ thuật của dòng game Metal Gear), Shiniji Hashimoto (từng tham gia đảm nhiệm nhiều vị trí trong các dự án Final Fantasy, Kingdom Hearts), Toshifumi Nabeshima (đạo diễn series game Armored Core) hay Takayuki Yanase (nhà thiết kế của Ghost in the Shell: Arise , Mobile Suit Gundam 00 , và Xenoblade Chronicles X)… Với một đội ngũ hùng hậu như vậy, chất lượng của Left Alive dường như đã được đảm bảo.

 

5) METRO EXODUS

 

 

Vẫn lấy bối cảnh dựa trên tập 3 của bộ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Dmitry Glukhovsky, Metro 2035, thế giới của game được hứa hẹn sẽ vô cùng ấn tượng như các bạn có thể thấy trong đoạn trailer ngắn trên đây. Khác với phần trước, lần này Artyom sẽ phải dẫn dắt một nhóm người đi tìm vùng đất mới ở phía Đông, nơi chiến tranh hạt nhân không tàn phá như nước Nga giả tưởng ở trong game.

 

Bên cạnh những tình tiết hấp dẫn, đoạn trailer mới ở The Game Awards 2017 còn hé lộ ngày ra mắt chính thức của Metro: Exodus. Theo đó, bom tấn của 4A Engine sẽ được phát hành vào ngày 8/8/2018 trên cả 3 nền tảng PS4, Xbox One và PC. Như vậy, game thủ chỉ còn phải chờ khoảng 9 tháng nữa là có thể tận tay trải nghiệm siêu phẩm này.

 

6) RED DEAD REDEMPTION 2

 

 

Ngoài việc công bố chính thức thời điểm ra mắt của Red Dead Redemption 2 sẽ vào mùa xuân 2018 tới, thì một chi tiết cực kỳ quan trọng đã được Rockstar xác nhận: Nhân vật chính của tựa game này sẽ không phải John Marston huyền thoại nữa, mà là một thành viên khác của nhóm tội phạm khét tiếng Dutch's Gang một thời: Arthur Morgan. Thậm chí, trong đoạn trailer kể trên, sự hiện diện của một nhân vật phụ đã cho thấy Red Dead Redemption 2 chắc chắn sẽ là một bản prequel với cốt truyện xảy ra trước phần 1.

 

Sở dĩ có thể khẳng định như vậy là vì trong đoạn trailer, nhân vật Dutch van der Linde trông trẻ hơn nhiều so với phần 1, và có vẻ như gã cùng nhân vật chính sẽ là những người bạn khá thân thiết chứ không phải một gã van der Linde già cỗi, một trong những kẻ xấu cố gắng cầm chân John Marston như ở phần 1 nữa. Dù sao thì với cốt truyện prequel, những gã cao bồi sống ngoài vòng pháp luật vẫn còn cần nương tựa vào nhau để sống.

 

7) SHADOW OF THE TOMB RAIDER

 

 

Với thông báo mới nhất từ nhà phát hành Square Enix, phần tiếp theo trong series Tomb Raider chắc chắn sẽ ra mắt trong năm 2018. Trước đó, theo nhiều nguồn tin rò rỉ tại E2017, phiên bản mới của Tomb Raider sẽ mang tên Shadow of Tomb Raider. Bên cạnh logo, một số bức hình artwork concept của tựa game mới toanh này cũng đã được lộ diện, qua đó cho thấy bối cảnh châu Mỹ chắc chắn sẽ xuất hiện trong phiên bản mới của series Tomb Raider:

 

8) SPIDER-MAN

 

 

Spider-Man là tựa game phiêu lưu, hành động, thế giới mở được xây dựng dựa theo bộ truyện tranh cùng tên của hãng Marvel. Game được phát triển bởi Insomniac Games và phát hành bởi Sony Entertainment. Tuy được sản xuất dựa trên thương hiệu Spider Man nhưng nội dung của game lại không mấy liên quan nhiều đến truyện tranh hay phim.

 

Gameplay của trò chơi mang nhiều hơi hướng hành động Parkour. Điều này có thể thấy rõ qua các đoạn demo đã được công bố. Với việc cho phép người chơi thoải mải bay nhay, leo trèo, trò chơi hứa hẹn sẽ mở ra một thế giới vô cùng tự do, nơi game thủ có thể vẽ ra những đường bay tuyệt đẹp trên không trung.

 

9) CODE VEIN

 

 

Nội dung của Code Vein sẽ xoay quanh cuộc chiến giữa The Revenant - những người sở hữu sức mạnh đặc biệt nhưng bù lại phải liên tục uống máu để duy trì sự sống và The Lost - những sinh vật kì dị lang thang khắp nơi trên một Trái Đất trong thời kì hậu tận thế. Game được xây dựng trên phong cách đồ họa theo hướng anime với những nhân vật đẹp không tì vết, chưa kể còn sở hữu khả năng biến hình độc đáo.

 

10) Death Stranding

 

 

Tại sự kiện The Game Awards 2017, thiên tài làng game Hideo Kojima đã trở lại với đoạn trailer thứ ba của Death Stranding, siêu phẩm game đang được ông cùng cộng sự tại Kojima Production mới phát triển sau những trục trặc tại Konami vài năm về trước. Phải khẳng định rằng, giống y hệt như những đoạn trailer trước đó vào năm 2016 và giữa năm 2017, Death Stranding vẫn rất mù mờ, xem đi xem lại chưa chắc đã hiểu hết ý đồ của nhà làm game, nhưng lại vô cùng cuốn hút.

 

Tuy nhiên ngoài cơ chế gameplay ra, cha đẻ tựa game không chia sẻ thêm nhiều về mặt cốt truyện ngoài việc "đứa bé" mà chúng ta thấy trong cả ba đoạn trailer là một, và nó sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong cốt truyện. Chỉ những chia sẻ như vậy thôi mà chúng ta đã vỡ ra rất nhiều điều về dự án đầy táo bạo và tham vọng của Hideo Kojima cùng các đồng sự.

 

Theo Helino

Gamebank - Tích hợp đổi thẻ cào tiện lợi


Các tin khác: