Cha đẻ PUBG tuyên bố sang năm 2018 quyết làm game mượt hơn và không còn chuyện giật lag crash game nữa

Được cập nhật: 30-01-2018 15:10:07

"Mục tiêu của chúng tôi là: Làm sao để PUBG có thêm tính đối kháng, chạy ổn định, và không crash vặt."

 

Dĩ nhiên, nhóm phát triển Playerunknown's Battlegrounds đã giữ lời hứa của họ, cho ra mắt tựa game online sinh tồn bom tấn nổi nhất năm 2017 trong năm nay, dù phải mất 9 tháng để họ làm được điều đó. Và mới đây nhất, trang tin Kotaku đã có cuộc phỏng vấn Brendan Greene, cha đẻ tựa game để biết được, trong năm 2018, những thay đổi gì sẽ đến với tựa game đang được hàng chục triệu người yêu mến này.

 

 

Trong suốt cuộc phỏng vấn, Greene cứ dùng đi dùng lại cụm từ "kết thúc của sự khởi đầu". Điều này có nghĩa là, những tính năng cơ bản làm nên một tựa game đã hòm hòm, nhưng điều đó không có nghĩa quá trình phát triển đã hoàn tất. Giờ đây mục tiêu cao nhất phải là trau chuốt cho tựa game để nó mượt mà nhất có thể. "Game vẫn có vấn đề. Vẫn crash vặt nhiều lắm. Và rồi có cả tình trạng rubberbanding. Những vấn đề này chúng tôi phải sửa càng sớm càng tốt. Vẫn là một cuộc chạy đua với thời gian thôi", Brendan Greene chia sẻ trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

 

 

Rubberbanding, tình trạng server và client không đồng bộ được với nhau, khiến người chơi chạy "có đà", lên được 2 bước thì bị kéo giật lùi 3 bước đang là vấn nạn trong hầu hết mọi trận đấu PUBG ngay cả sau khi game chính thức ra mắt. Thực tế thì, chính Bluehole cũng chẳng biết điều gì khiến cho tình trạng rubberbanding trở nên tồi tệ như thế này. Greene cho biết, sẽ mất thời gian để loại bỏ lỗi này vì có vẻ như nó là "một vấn đề ở chính netcode của Unreal Engine", nhưng nó cũng có thể đến từ bất kỳ đâu.

 

 

Cùng với việc sửa lỗi game, PUBG sẽ có thêm nhiều tính năng mới đủ sức cạnh tranh với những tựa game bắn súng nổi tiếng khác hiện tại. Lấy ví dụ như hệ thống lên cấp cho nhân vật hoặc chế độ đấu ranked như CSGO hay Rainbow Six Siege vậy. Kỳ thực chế độ chơi ranked chia Elo xếp hạng game thủ đã được thử nghiện trước đây với những màn matchmaking với đối thủ cân sức hơn so với những trận đấu đầu tiên, và việc xếp Elo cho những game thủ chơi PUBG là không quá khó khăn.

 

 

Cùng với đó, sẽ có thêm nhiều món đồ ảo nữa ra mắt. Nếu như thời trang là một khía cạnh vô cùng quan trọng trong một tựa game như thế này, thì những món đồ ảo cũng tạo ra một vài vấn đề riêng. Brendan Greene hoàn toàn hiểu mối đe dọa của thị trường đồ ảo và những trang web cá cược như trước đây hoạt động rất mạnh sử dụng skin CS:GO. "Những thứ như vậy vẫn sẽ tồn tại thôi, dù chúng ta cố gắng cỡ nào đi chăng nữa. Chúng tôi muốn hệ thống đồ ảo chúng tôi tạo ra thật sự công bằng và hợp lý cho cả người chơi lẫn Steam Marketplace."

 

"Mục tiêu của chúng tôi là: Làm tựa game có thêm tính đối kháng, chạy ổn định, và không crash vặt."

 

Theo: Tri thức trẻ

Gamebank - Tích hợp đổi thẻ cào tiện lợi


Các tin khác: