Top những game online gây nghiện nhưng rất dễ gây mất đoàn kết nội bộ

Được cập nhật: 30-01-2018 15:11:27

Dù rằng chúng đem lại những tràng cười không dứt, nhưng đôi khi tình đoàn kết nội bộ giữa các game thủ với nhau sẽ bị tổn thương sâu sắc sau khi chiến những tựa game online này.

 

Deceit

 

Deceit là tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất được Automaton sản xuất và phát hành. Với lối chơi độc đáo, trò chơi hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm chẳng kém gì so với những siêu phẩm trước đó như Left 4 Dead hay những game kinh dị tâm lý góc nhìn người thứ nhất, nơi bạn không bao giờ là siêu nhân đụng đâu đánh đó, mà luôn phải nơm nớp lo sợ để bảo toàn mạng sống cho bản thân.

 

 

Có thể nói, đúng như cái tên của tựa game là "Deceit", nếu đã bị nhiễm virus, bạn sẽ phải cố gắng "hòa nhập" cộng đồng với 4 người chơi và 1 đồng đội khác để hạ gục 4 game thủ còn lại. Bạn sẽ phải diễn sâu hết mức có thể để giành lấy niềm tin của những người chơi khác, với mục tiêu cuối cùng là lây nhiễm virus chết người cho họ trong mỗi màn chơi.

 

Deceit cũng không khác nhiều so với Dead by Daylight, nơi game thủ phải trốn chạy khỏi một kẻ giết người hàng loạt. Bạn cùng 5 game thủ khác thức dậy trong một căn nhà rộng lớn. Hai trong số 6 người đã bị nhiễm một thứ virus nguy hiểm biến họ thành những xác sống đầy nguy hiểm. Nhiệm vụ của bạn rất đơn giản: Thoát khỏi căn nhà đó trước khi bị những con zombie, vốn là những người chơi khác hạ sát.

 

Với lối chơi độc đáo và hấp dẫn như vậy, đặc biệt hơn là trò chơi đang phát hành miễn phí hoàn toàn, Deceit đã thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ Việt.

 

Friday the 13th

 

Về lối chơi, Friday the 13th: The Game sẽ cho người chơi vào vai gã sát nhân huyền thoại trên màn ảnh Jason Voorhees với nhiệm vụ đi săn tìm 7 nhân vật "nam thanh nữ tú" đang lẩn trốn trong rừng, hoặc ngược lại chúng ta cũng có thể điều khiển 1 trong 7 con người bất lức đó và cố gắng chạy trốn khỏi lưỡi dao của tên đồ tể. Nếu đã từng chơi hay theo dõi một tựa game khác mới ra mắt gần đây là Dead by Daylight, bạn cũng có thể phần nào hình dung được gameplay của Friday the 13th: The Game.

 

 

Chơi mạng theo thể thức 7 vs 1, những gamer trong vai các cô cậu trai xinh gái đẹp tuổi teen sẽ phải cố gắng chạy thoát khỏi nanh vuốt của tên sát nhân tâm thần Jason Voorhees. Tuy nhiên cơ hội sống sót có lẽ chưa đầy… 1% và dĩ nhiên sau đó sẽ là loạt cảnh 18+: khi các nạn nhân lần lượt bị bắt rồi hạ gục theo hàng tá cách vô cùng ghê rợn.

 

Jason Voorhees là một nhân vật hư cấu, nhân vật phản diện chính trong loạt phim kinh dị Friday the 13th, một trong những phim kinh dị đã từng vang bổng một thời thập niên năm 1980. Hắn ta là một nhân vật kinh dị nổi tiếng khắp nước Mỹ cũng như toàn thế giới qua những cách giết người ghê rợn khác nhau bằng nhiều vũ khí khác nhau, nhưng vũ khí tiêu chuẩn của hắn, một vật hắn luôn mang theo bên người là dao rựa. Jason sống ở khu cắm trại hồ Crystal ở hoặc gần hạt Wessex bang New Jersey nước Mỹ, hắn giết bất cứ ai đến cắm trại nơi đây, nhiều lúc hắn còn lên tận thành phố để đuổi theo những nạn nhân của hắn.

 

Dead Dozen

 

Tiếp tục với những tựa game online coop cho phép nhiều người cùng chơi nhưng có gameplay gây mất đoàn kết nội bộ nhất. Trước đây chúng ta đã từng có những tràng cười ra nước mắt với những tựa game nơi người chơi được vào vai những con quái vật hay sát nhân máu lạnh như Evolve, Dead By Daylight, Deceit hay gần đây nhất là Friday The 13th. Và sắp tới, một tựa game với lối chơi tương tự sẽ ra mắt vào những ngày đầu tiên của năm 2018, đó chính là Dead Dozen.

 

 

Y hệt như cái tên của chính tựa game, trong Dead Dozen, mỗi phòng chơi sẽ có 12 game thủ, và 1 trong số họ sẽ trở thành một con zombie khát máu với những kỹ năng siêu nhân, còn 11 người chơi còn lại sẽ phải chống chọi lại con quái vật trong tay chính bạn mình điều khiển. Mục tiêu của con zombie trong mỗi màn chơi là phải hạ gục càng nhiều người còn sống sót càng tốt. Những kẻ bị tiêu diệt sẽ hồi sinh trong lốt zombie và tiếp tục nhiệm vụ truy đuổi những người đồng đội vài giây trước còn sát cánh với họ.

 

Như các bạn có thể thấy trong đoạn clip gameplay trên đây, con zombie đầu tiên sẽ phải vượt qua những chướng ngại mà những người sống sót dựng nên. Tuy nhiên với trí khôn của người điều khiển, việc lừa những con người chậm chạp sa bẫy có lẽ cũng chẳng phải việc quá khó khăn.

 

Trong khi đó, 11 con người trong mỗi trận đấu sẽ được chọn lựa 1 trong số 4 lớp nhân vật, Scout, Offense, Support và Defense để chống lại quái vật. Những kỹ năng của từng lớp nhân vật sẽ rất hữu ích trong việc chống cự lại con zombie khát máu, ví dụ như súng chích điện hay stamina boost để chạy thoát cho nhanh trong một thời gian ngắn.

 

Dead By Daylight

 

Dead by Daylight là tựa game hành động/kinh dị được đánh giá rất cao, cho bạn vào vai một tên sát nhân đang truy lùng những người sống sót hoặc ngược lại, chạy trốn khỏi kẻ giết người tâm thần do đối phương điều khiển.

 

 

Nếu chọn phe những người sống sót, Dead by Daylight sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tương tự như những tựa game kinh dị sinh tồn, bởi tất cả những gì bạn phải làm là căng mắt, căng tai để lẩn tránh khỏi tên sát nhân. Trường hợp xấu nhất nếu bị phát hiện, bạn vẫn còn một cơ hội nhỏ là cố gắng né tránh đòn tấn công đầu tiên của sát nhân tẩu thoát và tìm kiếm nơi ẩn nấp mới. Mục tiêu cuối cùng của bạn là tìm thấy cỗ máy phát điện để mở đường chạy trốn khỏi khu rừng.

 

Về phía tên sát nhân, mặc dù bất tử nhưng bạn chỉ có một khoảng thời gian nhất định để ngăn không cho các con mồi tẩu thoát thông qua việc kích hoạt các máy phát điện trên bản đồ như đã đề cập. Bản năng sát thủ cho phép bạn phát hiện ra dấu chân của những nhân vật khác nếu họ đã vội vàng chạy trong rừng. Bạn cũng có thể lựa chọn nhiều nhân vật với đặc điểm và kĩ năng khác nhau chứ không bị gò bó trong một tên sát nhân duy nhất.

 

Theo: Tri thức trẻ

Gamebank - Đổi thẻ cào thành tiền mặt


Các tin khác: