Điểm mặt 4 vị tướng đã từng làm mưa làm gió cùng faker trên đấu trường LMHT

Được cập nhật: 30-01-2018 15:09:11

Zed, Leblanc, Riven và Oriana chính là 4 vị tướng trong danh sách này.

 

Nhắc tới Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), cái tên đầu tiên mà chúng ta nghĩ tới trong tâm thức chính là Faker – biểu tượng và cũng được coi là người ngoài hành tinh với kỹ năng cá nhân vượt trội của anh. Gần như bất kỳ vị tướng nào trong tay Faker cũng trở thành chiến thần. Tuy nhiên, vẫn còn những vị tướng thật sự nổi bật đã làm nên tên tuổi của Faker, khiến anh chàng vang danh trên khắp thế giới.

 

Zed

 

Nếu nhắc tới Zed trong tay Faker, chúng ta chắc chắn sẽ nghĩ ngay tới pha outplay của anh với Ryu – người đi đường giữa nổi tiếng của KT Bullets thưở bấy giờ. Và bất ngờ thay, dù có rất nhiều lợi thế, nhưng Ryu lại sấp mặt trước Faker trong một pha solo Zed của hai người chơi. Sự biến ảo, kỹ năng cá nhân thượng thừa của một chàng tân binh chỉ vừa mới ra mắt đấu trường chuyên nghiệp chưa bao lâu đã thật sự làm nên một làn gió mới cho nền LMHT chuyên nghiệp Hàn Quốc lúc ấy.

 

Zed của Faker là một biểu tượng chưa bao giờ thất truyền

 

Có thể nói, Zed chính là vị tướng đầu tiên đưa tên tuổi của Faker trở nên nổi tiếng và được cộng đồng LMHT Hàn Quốc thừa nhận. Và cũng trong năm đầu tiên debut ấy, Faker chính là đầu tàu đưa SKT T1 tới với chức vô địch thế giới đầu tiên của anh chàng, cũng như tiếp tục thống trị LMHT thế giới tới tận thời điểm hiện tại.

 

Leblanc

 

Không chỉ Zed, Faker cũng thật sự nổi tiếng với một sát thủ đường giữa khác là LeBlanc. Có lẽ, những vị tướng có lối chơi khát máu khi rơi vào tay Faker càng trở nên thú vị và khiến người xem mãn nhãn hơn nữa.

 

LeBlanc của Faker biến ảo nhất thế giới

 

Sự biến ảo, hợp lý trong cách sử dụng bộ kỹ năng LeBlanc của Faker luôn khiến cho người xem, cũng như đối thủ phải há hốc mồm kinh ngạc. Khó bị tiêu diệt đã đành, LeBlanc của anh còn tự tin tới mức sẵn sàng lao thẳng vào đội hình đối thủ, hạ gục các mục tiêu chủ chốt một cách ngỡ ngàng trước khi dễ dàng thoát ra trong sự bất lực của đối thủ. LeBlanc vốn đã nổi tiếng bởi sự biến ảo, nhưng khi rơi vào tay Faker thì càng trở nên đáng sợ và khó lường hơn nữa.

 

Riven

 

Là một đấu sĩ nổi tiếng ở đường trên, nhưng khi được Faker vác ra mid và sử dụng, Riven nhanh chóng trở thành một thế lực, và là trào lưu cho các game thủ đường giữa khác sử dụng theo.

 

Riven trong tay Faker từng một thời là cơn ác mộng cho đối thủ và cả Riot

 

Combo của Riven cực kỳ mạnh, nhưng để sử dụng hắn ở đường giữa, đối đầu với các vị pháp sư chuyên cấu rỉa lại không phải là sở trường của vị tướng này. Tuy có khả năng tạo giáp cũng như áp sát mục tiêu, nhưng thời điểm đầu game, Riven khó có được lợi thế mong muốn.

 

Nhưng vào tay Faker, Riven lại tỏ ra bá đạo và không có đối thủ ở đường giữa. Tới mức mà Riot, sau khi chứng kiến sự bá đạo phải ngay lập tức nerf thẳng tay vị tướng này, đồng thời biến Riven trở lại đúng chất đấu sĩ ở đường trên để phần nào hạn chế trào lưu mà Faker vừa tạo ra ở thời điểm ấy.

 

Orianna

 

Vị tướng có lối chơi tương đối an toàn, thậm chí là có phần nhàm chán này nhưng khi rơi vào tay Faker lại trở nên khó lường hơn gấp bội. Không chỉ hợp lý trong từng pha xử lý, Orianna của Faker luôn tận dụng tối đa lợi thế cấu rỉa, cũng như những đòn đánh tay từ nội tại của mình để đè đường đối thủ. Orianna vốn là vị tướng hiếm khi thua đường, còn khi rơi vào tay Faker thì đương nhiên là chỉ từ hòa tới thắng mà thôi.

 

Người ta gọi đây là Faker – Orianna

 

Đặc biệt, những pha Lệnh Sóng Âm của Faker luôn được sử dụng với hiệu quả cực cao, mang lại tối đa lợi thế cho đồng đội trong những pha giao tranh. Orianna dễ chơi dễ sử dụng, nhưng rơi vào tay Faker thì sự dễ ấy lại mang tới mối đe dọa cực lớn dành cho kẻ địch.

 

Theo: Tri thức trẻ

Gamebank - Đổi thẻ cào thành tiền mặt


Các tin khác: