Yu-Gi-Oh: 3 lá bài đi vào truyền thuyết của thần bài vegasasu

Được cập nhật: 06-11-2017 08:47:07

Chỉ xuất hiện trong phần đầu bộ truyện, thế nhưng Vegasasu đã để lại ấn tượng khá sâu đậm với khán giả của bộ truyện tranh Yugi Oh. Chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu những lá bài đã làm nên tên tuổi của vị “thần bài” này nhé.

 

Trong cốt truyện, tên thật của Vegasasu là Pegasus J. Crawford. Nhưng người viết xin phép dùng cái tên “Vegasasu” vì nó thân quen hơn với độc giả Việt Nam.

 

 

Ngay từ khi bắt đầu xuất hiện trong bộ truyện, Vegasasu đã luôn khoác lên cho mình một vẻ ngoài hào nhoáng, lạc quan và khá hài hước. Hắn còn được biết tới như người sáng tạo ra bài ma thuật, và sở hữu khối tài sản khổng lồ, cùng khả năng đấu bài siêu hạng. Thậm chí cách mà hắn gây ấn tượng trước Yugi cũng vô cùng khác biệt, khi thách thức nhân vật chính của chúng ta bằng một trận đấu bài qua TV.

 

Và càng kỳ lạ hơn, khi Vegasasu hoàn toàn không thèm giấu kín khả năng của mình, mà thay vào đó công khai năng lực đọc suy nghĩ người khác nhờ bảo bối Con Mắt Ngàn Năm trong trận đấu ấy. Thậm chí, hắn còn giả vờ thắng sát nút, cũng như trói buộc linh hồn ông nội Yugi vào trong màn hình tivi để ép anh phải tham dự giải đấu của hắn.

 

Trong suốt hành trình của Yugi trên đảo, Vegasasu luôn giữ được bề ngoài hài hước, nhưng ẩn sâu trong tâm hồn hắn lại là những mưu tính thâm hiểm. Điển hình như việc sắp xếp gã thích khách sở hữu quân bài Rồng Trắng Mắt Xanh giống Kaiba, hay thậm chí là giam giữ linh hồn của cả hai anh em Kaiba và Mokuba vào trong những quân bài vô tri vô giác. Tới lúc này, có lẽ đã có rất nhiều độc giả tỏ ra khó chịu với Vegasasu. Đó là còn chưa kể tới việc, hắn lợi dụng mình là người sáng tạo ra bài ma thuật để làm nên những quân bài quái quỷ mà chẳng ai có khả năng sở hữu ngoài hắn.

 

Nhưng ít ra, Vegasasu vẫn được coi là một trang nam tử hán, khi hắn vẫn giữ đúng lời hứa đã định trước trận đấu. Thua trận, Vegasasu lập tức phóng thích linh hồn của hai anh em Kaiba, lẫn người ông Muto yêu dấu của Yugi. Đó cũng là lúc mà độc giả có cái nhìn khách quan hơn về Vegasasu, sau khi được lắng nghe câu chuyện cuộc đời của hắn. Suy cho cùng, đó cũng chỉ là tấn bi kịch của một cuộc tình đau khổ, khi mà người phụ nữ mà Vegasasu yêu đã qua đời quá sớm sau một cơn bạo bệnh.

 

Và duyên phận đã giúp cho Vegasasu trở thành người được chọn sở hữu Con Mắt Ngàn Năm, và cũng trong khoảnh khắc ấy, hắn đã gặp lại được người con gái mình yêu. Và ngay cả mục đích mà Vegasasu muốn chiếm đoạt tập đoàn Kaiba cũng không nằm ngoài việc sở hữu công nghệ không gian 3 chiều, thứ có thể giúp hắn theo đuổi hình ảnh của người con gái thuở nào suốt cuộc đời.

 

Tiểu sử của Vegasasu là như vậy, nhưng bên cạnh đó, hắn cũng là một đấu sĩ tài ba, với khả năng phán đoán cùng chiến thuật tuyệt vời, nhất là khi lại còn sở hữu một bộ bài siêu dị nữa.

 

Thế giới của Toon

 

Đây có lẽ là quân bài dị, và phù hợp nhất với tính cách hài hước, thích xem hoạt hình, đọc truyện của Vegasasu. Kích hoạt thế giới của Toon, Vegasasu sẽ biến mọi quái vật của mình trở thành những nhân vật truyện tranh trong thế giới mới hoàn toàn, và điều đặc biệt là, quái vật của hắn hoàn toàn không bị tấn công bởi những quân bài khác, trừ chính quân bài Toon.

 

Những quái vật dạng Toon của Vegasasu

 

Kaiba là đối tượng thử nghiệm đầu tiên, và cũng là người cay đắng nhất. Và đó cũng là lúc mà chúng ta được chứng kiến một Rồng Trắng Mắt Xanh mạnh mẽ bỗng chốc trở nên “nhí nhố” và “uốn éo” như thế nào khi kết hợp với Thế Giới của Toon. Thậm chí, Yugi cũng đã phải chật vật đối phó với Triệu Hồi Demon phiên bản Toon, trước khi thành công trong việc đánh sập tòa lâu đài này.

 

Hũ Nhốt Họ Nhà Rồng

 

Sản phẩm gần như độc nhất vô nhị mà chỉ riêng Vegasasu mới sở hữu, và cũng là khắc tinh của Kaiba. Chiếc hũ này có thể bắt nhốt tất cả những quái vật tộc rồng và giam cầm chúng vĩnh viễn. Thậm chí, Vegasasu còn khiến những quái vật này phản chủ, nếu như hắn triệu hồi Ma Hũ – kẻ có khả năng thổi sao và điều khiển những quái vật trong Hũ Nhốt Họ Nhà Rồng theo ý hắn.

 

Quân bài khắc tinh của Rồng Trắng Mắt Xanh

 

Không như thế giới của Toon, Yugi là người đầu tiên được lĩnh giáo sự lợi hại của quân bài qua trận đấu trên TV. Nhưng Kaiba mới là người cay đắng nhất, khi mà bộ chủ lực của anh chàng với 3 lá Rồng Trắng Mắt Xanh trở nên vô vọng chỉ với một lá bài từ tay Vegasasu.

 

Quái Vật Ảo Giác Nghìn Mắt Gian Tà

 

Quái vật mạnh nhất, gớm ghiếc nhất và cũng là boss cuối mà Yugi phải vượt qua. Không chỉ làm tê liệt quái vật của đối thủ, con quái thú này còn có thể bắt nhốt, cũng như sở hữu chỉ số công thủ của quái vật ấy.

 

Quân bài kinh khủng của Vegasasu

 

Tuy nhiên, điều mà chẳng ai ngờ tới lại chính là quân bài khắc tinh của boss cuối lại chính là tinh linh Kuribo nhỏ nhoi và yếu tớ. Combo Kuribo và Cấp Số Nhân đã vô hiệu hóa hoàn toàn khả năng của Quái Vật Ảo Giác Nghìn Mắt Gian Tà, trước khi Yugi sử dụng Phù Thủy Vô Địch định đoạt số phận của trận đấu.

 

Theo: Tri thức trẻ

Gamebank.vn


Các tin khác: