VNG liên tiếp đóng cửa 3 game

Được cập nhật: 19-12-2012 10:59:49

VNG đã chính thức công bố việc đóng cửa Chinh Đồ 1 & 2 từ ngày 19/12 tới và game Thuận Thiên Kiếm từ 07/03/2013.

Việc đóng cửa Chinh Đồ 1 và Chinh Đồ 2 là những game được VNG quảng bá rầm rộ và đem lại doanh thu cao được VNG giải thích là nhà sản xuất game đã vi phạm chủ quyền Việt Nam, khi để chức năng bản đồ có đường lưỡi bò trên biển Đông.

 

Phía VNG còn không quên khẳng định họ "kiên quyết không thỏa hiệp và chấp nhận các động thái làm ảnh hưởng đến văn hóa, pháp luật, con người và tinh thần dân tộc Việt Nam". Tuy nhiên một số gamer cho rằng việc đóng cửa Chinh Đồ ngay tức khắc là điều khôn ngoan khi game mắc phải sự cố nghiêm trọng bên trên.


Trước đó không lâu VNG cũng ra thông báo đóng cửa game Thuận Thiên Kiếm là 1 game do chính nhà phát hành này sản xuất. Cụ thể thì vào ngày 07/03/2013, NPH miền Nam này sẽ dừng mọi hoạt động của Thuận Thiên Kiếm ở Việt Nam, cũng đồng nghĩa với việc MMORPG thuần Việt này chính thức bị đóng cửa sau hơn 2 năm phát hành.


 
Thuận Thiên Kiếm được biết đến như một game online dã sử Việt Nam đầu tiên được sản xuất và phát hành bởi công ty Vinagame. Game lần đầu Closed Beta vào ngày 12/8/2009 và chính thức chuyển sang thương mại hóa vào cuối tháng 3 năm sau. Tất nhiên, dù không đưa ra nguyên nhân đóng cửa nhưng chúng ta cũng có thể hiểu được rằng việc Thuận Thiên Kiếm phải dừng hoạt động đơn giản là vì game đã không còn hút người chơi. Đây cũng là điều dễ hiểu vì trong năm 2011 và 2012 vừa qua, MMO này cũng không được game thủ Việt đón nhận và yêu thích.
 
 
Tổng hợp theo GameK
Gamebank - Ví điện tử dành cho game thủ
 

 


Các tin khác: