Viettel trả 200 triệu cho một ứng dụng trên di động

Được cập nhật: 08-04-2015 09:43:42

Những ứng dụng di động hoàn thiện sẽ được Viettel mua với giá từ 15-200 triệu đồng để cung cấp cho người dùng di động Việt.
 

Theo số liệu của tổng cục thống kê, Việt Nam đang có hơn 120 triệu thuê bao di động. Thị trường ứng dụng di động cũng vì thế trở thành mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp viễn thông và cơ hội của những lập trình viên. Tuy nhiên, theo số liệu của Viettel, trong 8.000 ứng dụng và trò chơi di động đang được nhà mạng này cung cấp đến người dùng di động, chỉ có 10% ứng dụng do Việt Nam sản xuất, còn lại là nhập khẩu từ nước ngoài.


Viettel đã "khuấy động" mạnh mẽ thị trường khi đầu tư để mua và hỗ trợ các ứng dụng, trò chơi di động thuần Việt. Với một tác phẩm đã hoàn thiện xuất sắc, cá nhân có thể được Viettel thanh toán trọn gói từ 15 triệu đồng đến 200 triệu đồng. Sau đó Viettel sẽ hữu toàn bộ ứng dụng đó trong quá trình kinh doanh.Thị phần ứng dụng thuần Việt "yếu thế" trong khi Việt Nam không thiếu nguồn nhân lực từ các trường đại học và trung tâm đào tạo lập trình. Lúc này, vai trò của các đơn vị kinh doanh ứng dụng di động là đưa ra chính sách đầu tư, tạo ra nhiều cơ hội mở cho các lập trình viên có thể tiếp cận nguồn vốn, tìm đầu ra cho chính những ứng dụng do mình lập trình.
 

Ngay cả với những ứng dụng có ý tưởng và giải pháp kỹ thuật tốt, cá nhân cũng có thể nhận được mức hỗ trợ từ 7,5 đến 100 triệu đồng trước khi chính thức kinh doanh trên mạng Viettel. Song song với hai hình thức hợp tác này, Viettel vẫn áp dụng hình thức chia sẻ doanh thu.


ứng dụng trên di động
 

Ông Hoàng Sơn, Giám đốc Công ty Viễn thông Viettel cho biết: "Chính sách mới này của Viettel đã khẳng định cánh cửa cơ hội kinh doanh luôn rộng mở với tất cả các bạn trẻ đam mê lập trình, những người sẽ góp phần đẩy mạnh thị phần trò chơi, ứng dụng di động Việt". Bên cạnh đó, mọi công tác liên quan đến hạ tầng kỹ thuật, chăm sóc khách hàng, quảng bá sản phẩm sẽ được Viettel đảm bảo.
 

Hợp tác trực tiếp với nhà mạng giúp lập trình viên không những đưa sản phẩm công nghệ của mình đến tận tay hàng triệu người dùng di động mà còn tạo được nguồn thu nhập. Đây là hướng đi lạc quan cho các lập trình viên trong bước đầu sự nghiệp lập trình và kinh doanh của mình.
 

Tham khảo thông tin chi tiết về hợp tác kinh doanh trò chơi và ứng dụng di động tại Phòng Game, Trung tâm Kinh doanh VAS, Công ty Viễn thông Viettel. Địa chỉ: tầng 8, tòa nhà Tiền Phong, đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.62730050. Website: http://upro.vnhttp://mstore.vn/.

 
Theo Game Thủ
Muathe.vn  - Thẻ cào trực tuyến


Các tin khác: