Trào lưu chơi game trên di động ngày càng mạnh mẽ

Được cập nhật: 08-04-2015 09:41:42

Vừa qua, trang tin BGR đã công bố kết quả bản báo cáo Mobile Gaming 2012 của hãng nghiên cứu NPD Group. Theo đó, 23% trong số 5.923 game thủ bỏ tiền mua ứng dụng trò chơi tham gia cuộc khảo sát của hãng này cho biết, họ chỉ chơi game trên các thiết bị di động.
 

Ngoài ra, cuộc khảo sát của NPD Group cũng chỉ ra, gần 50% trong số số 5.923 game thủ nói trên chơi game trên di động nhiều hơn trong năm 2012 so với năm ngoái. Theo báo cáo, sở dĩ các game thủ gắn bó với xu hướng chơi game trên di động hơn là do thị trường ngày càng xuất hiện nhiều ứng dụng game miễn phí với chất lượng và sự tiện lợi đáng kể.

 


 

Liam Callahan, chuyên gia của NPD Group, nhận xét: "Người dùng di động có xu hướng chọn lựa trò chơi miễn phí để giải trí. Do đó, điều cần thiết là đưa ra một chính sách giá cả hợp lý để khuyến khích họ mua game và các dịch vụ đi kèm".
 

Tại VN, xu hướng chơi game mobile cũng đã và đang có những bước tiến đáng kể trong thời gian gần đây song song với tốc độ phát triển chóng mặt của thị trường điện thoại thông minh (smartphone). Nắm bắt xu hướng đó, các NPH game Việt đã tung ra ngày càng nhiều các sản phẩm game online di động dành cho 2 hệ điều hành phổ biến iOS và Android như Tình Kiếm, Thành Cát Tư Hãn Mobile, Kỳ Tiên, Hoàng Đế, King...
 

Theo nhận định của một đại diện NPH, không chỉ game thủ quốc tế mà xu thế chọn game di động miễn phí để giải trí cũng đúng với cả game thủ Việt. Do đó, bằng cách này hay cách khác, những quyền lợi và chính sách thu phí phù hợp dành cho cộng đồng game thủ mobile cũng được NPH lưu ý nhiều hơn để kích cầu.
 

Cụ thể, ngoài tính năng, sự kiện trong và ngoài game, các NPH game mobile Việt đã và đang cố gắng tạo ra sự khác biệt theo phân nhóm khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng có tâm huyết và sẵn sàng đầu tư cho game. Nhóm khách hàng đó thường được gọi bằng những danh xưng thể hiện đẳng cấp - khách hàng VIP - với những ưu ái đặc biệt từ NPH về chính sách chăm sóc.

Theo Game Thủ
Gamebank - Hỗ trợ giao dịch game online 


Các tin khác: