Tổng kết giải đấu Starcraft II VietNam Championship Series ep1-2015

Được cập nhật: 06-02-2015 11:26:57

TteSport tiếp tục tổ chức giải đấu Starcraft II mở rộng vào ngày 01/02 vừa qua tại Aces Gaming thu hút được sự quan tâm nhiều game thủ yêu thích Starcraft II cả nước.

 

Gamebank đồng hành cùng StarCraft 2 Việt Nam Championship 2015

 

Starcraft 2

 

Giải đấu lần này được thi đấu với thể thức GSL với 5 lượt trận : Group Stage , Winner/Loser Match , Playoff và Semi-Final. Trong đó, mỗi lượt trận có từ 2 đến 4 cặp đấu, caster sẽ chọn một cặp trong đó để stream và cast, các cặp còn lại tiến hành đánh song song. Caster chính của giải đấu lần này vẫn là caster Hy Gia – gương mặt quen thuộc với những người yêu thích Starcraft II trên cả nước. Infogame.vn sẽ cập nhật tình hình chính của các trận đấu có thể nói là kịch tính nhất trong suốt quá trình giải đấu diễn ra.

 

Starcraft 2

 

Caster Hy Gia


 
1. Lượt trận thứ 2: HMT (Zerg) vs Shione (Terran):
 
Game tiếp theo trên map Overgrowth là Winner match giữa Shione và HMT - cuộc chám trán giữa 2 ứng cử viên vô địch của giải đấu lần này. Cả 2 game thủ đều tập trung vào phát triển kinh tế vào đầu game và không ai mạo hiểm tấn công đối phương. Diễn biến game khá chậm và không có nhiều combat lớn xảy ra vì 2 game thủ đều lùi về củng cố kinh tế. Tuy nhiên HMT đã có 1 pha đánh lạc hướng rất hay khi dùng 1 nhóm nhỏ quân đội tấn công về phía trước và cùng lúc đó dùng phần còn lại tràn vào căn cứ thứ 3 của Terran. Bị mất mỏ thứ 3, Shione phải co cụm lại phòng thủ căn cứ chính của mình, nhưng chỉ 1 giây không tập trung, game thủ Terran đã để mất toàn bộ quân đội của mình và đành chấp nhận thua trong game đấu đầu tiên.

 

Starcraft 2

 

Đàn Zerg tràn vào mỏ 3 của Terran mà không gặp phải bất cứ sự chống cự nào


 
Game 2 trên map Vaani Research Station, do nắm bắt được lối đánh chú trọng vào bộ binh của HMT nên Shione quyết định đánh phủ đầu bằng những pha drop liên tục bằng Marine và Widow mine nhằm gây thiệt hại sớm cho Zerg. Rất nhiều drone và Baneling bị tiêu diệt trong những pha drop của Terran, bị tụt hậu quá xa về kinh tế, HMT đành phải gõ GG. Tỉ số bậy giờ là 1-1.

 

Starcraft 2

 

Những pha drop của Terran gây ra cho Zerg rất nhiều thiệt hại
 


Game cuối cùng trên map Deadwing. Đây là 1 map rất lớn và thuận lợi cho việc macro. Tuy nhiên HMT đã có 1 quyết định hết sức bất ngờ khi dùng Nydus worm làm 1 cách cổng vận chuyển toàn bộ đội quân Roach  đến nhà Terran. Về phần Shione, do không cẩn thận trong việc do thám đầu game và chỉ lo phát triển kinh tế nên game thủ này hoàn toàn không có quân đội để phòng thủ chiến thuật Nydus của Zerg. Game đấu kết thúc nhanh chóng với chiến thắng 2-1 dành cho HMT.

 

Starcraft 2

 

Pha Nydus rất bất ngờ của HMT


 
2. Bán kết 1: Sok (Terran) vs Shione (Terran)


 
Trận TvT đầu tiên của giải diễn ra trên map Overgrowth. Sok open bằng cloak Banshee nhằm harass đối phương, tuy nhiên âm mưu này nhanh chóng bị Reaper do thám của Shione phát hiện. Do để lộ chiến thuật từ rất sớm nên Banshee của Sok không gây được nhiều thiệt hại. Biết rằng mình đã bị behind về kinh tế, Sok quyết định tấn công vào mỏ 2 của Shione nhằm cân bằng lại thế trận, tuy nhiên Shione không mấy khó khăn trong việc phòng thủ với đội quân hùng hậu của mình và nhanh chóng phản công để kết thúc game đấu đầu tiên. Tỉ số 1-0 cho Shione.

 

Starcraft 2

 

Mỏ 2 bị vây hãm, Sok đành phải chấp nhận thua cuộc


 
Game 2 diễn ra trên map Catalena. Lần này Shione quyết định dùng chiến thuật all in 1 base bằng tank, viking và raven nhằm kết thúc trận đấu 1 cách nhanh chóng. Lần này thì Sok đã thể hiện kĩ năng phòng thủ rất tốt và cùng lúc đó sử dụng Banshee quấy phả hậu phương của Shione. Thế trận sau đó diễn ra hết sức cân não khi cả 2 liên tục ăn miếng trả miếng lẫn nhau. Nhưng chỉ 1 sai lầm trong việc đi quân đã khiến Shione bị mất mỏ thứ 3 và nhanh chóng thua cuộc. Tỉ số được cân bằng 1-1.

 

Starcraft 2

 

Bị out position nên Shione hoàn toàn bị động trong combat


 
Game quyết định diễn ra trên map Vaani Research Station. Cũng như những game trước, Sok vẫn sử dụng Banshee và gây được khá nhiều thiệt hại về kinh tế cho Shione. Biết rằng đối phương sử dụng Banshee nên sẽ không có nhiều Viking, Shione quyết định phản công. Bầu trời hoàn toàn bị kiểm soát bởi Viking của Shione, Sok đành chấp nhận thua cuộc khi Tank của đối phương từ từ tiến vào căn cứ của mình. Giành chiến thắng với tỉ số 2-1, Shione tiến vào chung kết.

 

Starcraft 2

 

Bầu trời bị Viking của Shione kiểm soát hoàn toàn


 
3. Chung kết: HMT (Zerg) vs Shione (Terran)


 
Trận tái đấu giữa 2 game thủ diễn ra trên map Overgrowth. Lần này Shione sử dụng widow mine drop và gây được thiệt hại nặng nề cho HMT với 18 drone bị tiêu diệt ngay trong đợt drop đầu tiên. Biết rằng không thể chiến thắng trong 1 macro game với thiệt hại quá lớn như vậy, HMT quyết định all in bằng baneling, tuy nhiên thật không may khi Shione lại cũng chuẩn bị all in với Marine và Tank. Với Tank siege, Shione không mấy khó khăn khi phòng thủ pha tấn công của HMT và nhanh chóng phản công để giành chiến thắng đầu tiên trong trận chung kết.

 

Starcraft 2

 

Thiệt hại quá nặng từ pha drop Widow mine đầu tiên, HMT không thể quay lại trận đấu


 
Game thứ 2 trên map Deadwing. HMT nhanh chóng ăn 3 mỏ từ sớm để có nền kinh tế vững mạnh, trong khi Shione quyết định sử dụng timing attack để gây áp lực lên đối phương. Do scout ra chiến thuật của Shione từ rất sớm nên HMT không mấy khó khăn trong việc phòng thủ. Thừa thắng xông lên, game thủ Zerg phản công với toàn bộ quân đội của mình. Đàn Zerg hung hãn tràn sang nhà Terran buộc Shione phải từ bỏ mỏ 3 để tập trung phòng thủ ở căn cứ chính. Tận dụng lợi thế sân nhà cùng với khả năng split rất tốt, Shione đã phòng thủ thành công. Thật bại trong nỗ lực kết thúc trận đấu, HMT lâm vào tình trạng behind cả về kinh tế lẫn quân sự và dù rất cố gắng nhưng game thủ Zerg đành phải gõ GG sau pha tấn công của Terran. Shione giành chức vô địch với chiến thắng 2-0.

 

Starcraft 2

 

Combat cuối cùng kết thúc với chiến thắng dành cho Shione


 
Giải đấu kết thúc thành công với phần thắng của Shione, xếp thứ 2 là game thủ HMT, dưới đó là Sok với vị trí thứ 3.
 
Các bạn có thể xem lại replay của các trận đấu kèm phần bình luận trực tiếp dưới đây:

 

 

Kết thúc giải đấu thành công, Infogame.vn xin chúc các game thủ Starcraft II có thể tiếp tục niềm đam mê của mình và ngày càng có nhiều game thủ tham gia vào thể loại game chiến thuật đầy cuốn hút này. Qua đó, chúc TteSport có thể tiếp tục có thể tổ chức các giải đấu thành công và kiếm được thêm nhiều nhà tài trợ tốt.
 
Những hình ảnh đáng nhớ của giải đấu:

 

Starcraft 2

 

 

Starcraft 2

 

 

Starcraft 2

 

 

Starcraft 2

 

 

Starcraft 2

 

 

Starcraft 2

 

 

Theo infogame.vn

Gamebank - Cung cấp Key Game


Các tin khác: