Điểm lại những cơn sốt đã khiến làng game thế giới dậy sóng trong 1 thập kỷ qua

Được cập nhật: 30-01-2018 14:58:53

Trước PUBG, làng game thế giới đã từng chứng kiến nhiều cơn sốt tương tự, thậm chí là còn mạnh mẽ và dữ dội hơn.

 

Sau đây, chúng ta hãy cùng điểm lại những cái tên đã khiến làng game thế giới dậy sóng trong 1 thập kỷ qua.

 

1) Call of Duty 4: Modern Warfare (2007)

 

 

Ra đời lần đầu vào năm 2003, cái tên Call of Duty đã nhanh chóng trở thành một trong những cái tên được yêu thích nhất trong dòng game bắn súng. Tuy nhiên mãi đến năm 2007 với sự ra đời của Modern Warfare, cái tên Call of Duty mới đủ tư cách để bước chân vào ngôi đền của những huyền thoại. Những con số đã nói lên tất cả. 15,7 triệu bản, đó là số lượng game Call of Duty 4: Modern Warfare từng được bán ra trong 10 năm qua.

 

2) Wii Sports (2007)

 

 

Cũng trong năm 2007, một cái tên khác đã khiến làng game thế giới phải dậy sóng chính là Wii Sports. Cùng với sự ra đời của hệ máy console mới Nintendo Wii, Wii Sports đã nhanh chóng chiếm lĩnh mọi ngóc ngách của bản đồ game thế giới. Tính đến nay, Wii Sports đã bán được 82,83 triệu bản, đứng thứ 4 trong danh sách những tựa game bán chạy nhất mọi thời đại.

 

3) The Elder Scrolls V: Skyrim (2011)

 

 

The Elder Scrolls V: Skyrim là một trò chơi điện tử nhập vai hành động thế giới mở do Bethesda Game Studios phát triển và được Bethesda Softworks phát hành. Đây là phần thứ năm của loạt trò chơi nhập vai hành động The Elder Scrolls, sau The Elder Scrolls IV: Oblivion. Skyrim được phát hành vào ngày 11 tháng 11 năm 2011 dành cho Microsoft Windows, PlayStation 3 và Xbox 360.

 

Cốt truyện của Skyrim xoay quanh hành trình nhân vật của người chơi đánh bại Alduin, một con rồng được tiên đoán là sẽ hủy diệt thế giới. Xảy ra 200 năm sau Oblivion, trò chơi lấy bối cảnh tại khu vực Skyrim hư cấu nằm trên lục địa Tamriel của hành tinh Nirn. Lối chơi thế giới mở của loạt trò chơi The Elder Scrolls tiếp tục trở lại ở Skyrim; người chơi có thể bỏ qua hoặc trì hoãn cốt truyện để tự do khám phá. Skyrim đã đạt được thành công về mặt thương mại với 7 triệu bản được bán ra trong tuần đầu tiên.

 

4) Minecraft (2011)

 

 

Minecraft là một trò chơi điện tử độc lập trong một thế giới mở. Ban đầu nó được tạo ra bởi lập trình viên người Thụy Điển Markus "Notch" Persson và sau đó được phát triển và phát hành bởi Mojang. Khả năng sáng tạo và xây dựng Minecraft cho phép người chơi xây dựng các công trình bằng cách xây các khối kết cấu trong một thế giới 3D. Các hoạt động khác trong game bao gồm tìm kiếm, thu thập tài nguyên, chế tạo và chiến đấu… Phiên bản PC của trò chơi còn nổi tiếng với các mod của bên thứ ba, cho phép có thêm nhiều công cụ mới, nhân vật và nhiệm vụ cho trò chơi.

 

Với 122 triệu bản đã được bán ra, Minecraft chính là trò chơi điện tử bán chạy thứ hai trong lịch sử, chỉ đứng sau tựa game huyền thoại Tetris (Xếp hình).

 

5) Grand Theft Auto V (2013)

 

 

Vị trí tiếp theo trong danh sách này thuộc về Grand Theft Auto V, phần mới nhất trong seri cùng tên của hãng Rockstar North. GTA V được phát hành lần đầu tiên vào 17/9/2013 trên PS 3 và Xbox 360. Một năm sau đó, bản port trên PS 4 và Xbox One ra đời. Cuối cùng, vào ngày 14/4/2015, phiên bản trên Microsoft Windows được phát hành và đã làm thỏa mãn ước áo của hàng triệu game thủ PC trên toàn thế giới.

 

Có thể nói, GTA V là một sản phẩm hoàn hảo từ “A tới Z”. Những có số đáng kinh ngạc về bom tấn này đã nói lên tất cả. Với việc thu về 1 tỷ USD trong 3 ngày đầu tiên phát hành, GTA V đã phá vỡ mọi kỷ lục trước đó và trở thành sản phẩm giải trí có doanh thu cao nhất trong lịch sử. Tính đến nay, con gà đẻ trứng vàng Rockstar North đã bán được hơn 85 triệu bản trên toàn thế giới.

 

6) Overwatch (2016)

 

 

Tháng 5/2016, Overwatch xuất hiện như một vụ nổ làm rung chuyển làng game thế giới. Ở thời điểm bấy giờ, sản phẩm của Blizzard đã tạo ra một làn sóng mạnh mẽ càn quét tất cả những nơi mà nó xuất hiện. Có thể nói rằng, sau thời của Warcraft, chưa tựa game nào của Blizzard lại gây được tiếng vang đến vậy.

Trong vòng chỉ 36 giờ đồng hồ thử nghiệm (từ 8/5 đến 10/5/2016), Overwatch đã thu hút tổng cộng 9,7 triệu người chơi trên toàn thế giới. Đây hiện vẫn đang là kỷ lục về đợt thử nghiệm thành công nhất mọi thời đại của một tựa game. Trong tuần đầu tiên ra mắt, Overwatch đã bán được 7 triệu bản cho tất cả các nền tảng, biến game trở thành một trong những tựa game mới ra mắt thành công nhất mọi thời đại.

 

7) PUBG (2017)

 

 

Có lẽ, chúng ta cũng không cần nói quá nhiều về cái tên này nữa. Con số hơn 3 triệu người chơi cùng lúc và hàng loạt kỷ lục thế giới đã bị xô đổ đã nói lên tất cả thành công của PUBG.

 

Theo: Helino

Gamebank - Đổi thẻ cào thành tiền mặt


Các tin khác: