Blizzard đã ngăn được lỗi dupe vàng của Diablo III

Được cập nhật: 13-05-2013 15:19:09

Tuần trước, một lỗi nghiêm trọng đã xuất hiện trong bản vá mới của game Diablo III, cho phép người chơi nhân lượng vàng trong tài khoản của mình lên gấp nhiều lần.

- Diablo 3 bị lỗi nặng dupe đồ





Sau khi nhận được phản hồi từ người chơi, hãng phát triển game đã ngay lập tức đóng cửa nhà đấu giá. Hôm qua, John Hight, giám đốc phát triển đã chính thức tuyên bố đã xử lý xong sự cố ngày một cách triệt để.

Theo đó, những người lợi dụng và trục lợi từ lỗi kỹ thuật trên đã bị khóa tài khoản hoàn toàn hoặc khôi phục lại tài sản như trước khi xuất hiện lỗi. 415 người chơi được xác định đã thực hiện hành vi "đúp đồ", tất cả đều đã bị xử phạt thích đáng. Toàn bộ tiền mặt từ lỗi này thông qua hệ thống giao dịch, đấu giá của game đã bị tịch thu và trao cho một tổ chức từ thiện để chuyển đến Viện nhi Miracle. Blizzard khẳng định các giao dịch hợp pháp không bị ảnh hưởng.

"Mặc dù 85% số vàng giả đổ vào nền kinh tế ảo của trò chơi đã được thu hồi và loại bỏ, chúng tôi vẫn quyết định sẽ khôi phục dữ liệu (rollback) toàn bộ máy chủ ở khu vực Bắc Mỹ về thời điểm trước khi xảy ra sự cố. Nhiều game thủ đã đạt được các thành tựu quan trọng, cống hiến trong game và chúng tôi cảm thấy trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ những nỗ lực này", John Hight nói.

Trước khi phát hành game, tính năng Nhà đấu giá tiền mặt của Diablo III đã gây ra rất nhiều tranh cãi trong cộng đồng bởi sự "thực tế" của nó. Dù bị can ngăn nhưng hãng phát triển game vẫn giữ nguyên quan điểm của mình và hiện tại, Blizzard vẫn tiếp tục thực hiện những nỗ lực không mệt mỏi để duy trì sự ổn định và công bằng cho tính năng này.

 

Theo Game Thủ
Gamebank - Hỗ trợ mua bán Gold Diablo 3


Các tin khác: