Muốn biết tận thế ra sao thử ngay 7 game mobile này sẽ rõ

Được cập nhật: 28-12-2016 10:57:25

Dưới đây là những tựa game mobile lấy chủ đề tận thế đã được cộng đồng game thủ và giới chuyên môn đánh giá cao trên thị trường hiện nay.
 

Fallout Shelter

Nhiều người cho rằng những tựa game mô phỏng free-to-play không còn hấp dẫn được người chơi nữa, đặc biệt là các game thủ di động. Tuy nhiên sự ra mắt của Fallout Shelter đã làm thay đổi hoàn toàn khái niệm đó.
 

gamebank
 

Fallout Shelter là tựa game mobile ăn theo series game nổi tiếng Fallout trên PC, tuy nhiên lối chơi đã được thay đổi hoàn toàn. Với một cốt truyện và bối cảnh dựa trên tựa game nổi tiếng cùng gameplay hấp dẫn đã giúp Fallout Shelter nhanh chóng leo lên top 1 của App Store thời điểm mới ra mắt.

 

gamebank
 

Trong game, bạn sẽ phải xây dựng một căn cứ dưới lòng đất, mở rộng căn cứ và tạo ra thêm nhiều dân cư để có thể sinh tồn cũng như chống lại những kẻ thù bên ngoài. Nhiều tính năng phụ hấp dẫn như sinh con cái, tăng điểm cho từng nhân vật, nhiều tùy chọn, khám phá thế giới đã giúp Fallout Shelter hấp dẫn người chơi.

Link download: iOSAndroid

 

This War of Mine

Lấy ý tưởng từ cuộc bao vây Sarajevo (1992 - 1996) trong cuộc chiến Bosnia, This War of Mine khai thác chiếc tranh từ góc nhìn của những người dân thường thay vì từ quân đội như các tựa game khác. Người chơi sẽ điều khiển một nhóm dân thường kẹt giữa thành phố trong cuộc chiến nóng bỏng.

 

gamebank
 

Mục tiêu của game là người chơi phải giúp nhóm của mình sống sót qua cuộc chiến đến khi có lệnh ngừng bắn kết thúc xung đột. Người chơi sẽ đối mặt với những mảng tối của cuộc chiến khi phải né tránh quân đội vào ban ngày, tiếp nhận thành viên mới gia nhập với rủi ro có thể đó là cướp, có thể dẫn nhóm đi cướp bóc các nhóm khác… Các mặt trái của con người trong chiến tranh đều được lột tả trong game.

 

gamebank

Link download: iOSAndroid

 

Valiant Hearts: The Great War

Valiant Hearts: The Great War là game mobile phiêu lưu mạo hiểm với đồ họa hoạt hình 2D đặc sắc của NPH Ubisoft. Game xoay quanh 5 nhân vật chính và 1 chú chó nhỏ trong cuộc chiến lịch sử khốc liệt giữa Pháp và Đức năm 1914. Phong cách đồ họa của trò chơi và UI được thiết kế 2D khá đơn giản với tông màu trầm đầy ma mị.

 

gamebank
 

Trong bối cảnh lịch sử như vậy, Valiant Hearts: The Great War cho người chơi thấy dược sự phá hoại tàn khốc của chiến tranh đối với cuộc sống của con người. Cuộc sống xa người thân, xa gia đình, tình yêu tan vỡ, cái chết bất ngờ, và những tình bạn tuyệt vời của những người lính đều được NPH Ubisoft phác họa rất tốt. Game cũng không thể cho bạn thấy hết những phương diện của chiến tranh, những cũng tạo nên trong nhận thức của chúng ta những điều phải suy nghĩ.

 

gamebank

Link download: iOSAndroid

 

Walking Dead: Road to Survival

Walking Dead: Road to Survival là một game mobile đi theo thể loại nhập vai. Tham gia vào game , người chơi sẽ có nhiệm vụ chính là xây dựng căn cứ và chiêu mộ những người đồng hành để chiến đấu với lũ zombie khát máu.

 

gamebank
 

Ban đầu, người chơi sẽ trong vai trò đội trưởng và bắt tay vào công việc xây dựng căn cứ của mình. Bên cạnh đó, người chơi sẽ phải chiêu mộ những người đồng hành và trang bị cho họ những vũ khí cần thiết. Từ đó, game thủ sẽ dấn thân vào những cuộc chiến với lũ zombie theo hình thức vượt phó bản. Mỗi lần vượt qua được các vùng đất, người chơi sẽ nhận được những phần thường bao gồm tiền, kinh nghiệm để lên cấp và những nguyên liệu cần thiết để xây dựng căn cứ của mình.

 

gamebank
 

Các trận chiến trong The Walking Dead: Road to Survival sẽ diễn ra theo hình thức turn-based (đánh theo lượt) đòi hỏi người chơi phải tính toán sát thương một cách hợp lý. Ngoài ra, điểm làm nên sự khác biệt của game so với những trò chơi cùng thể loại là ngoài việc chọn mục tiêu để tấn công, người chơi có nhắm vào "điểm chết" trên người mỗi kẻ địch để gây ra sát thương chí mạng.

 

gamebank
 

Với đồ họa 2D, người chơi khi tham gia vào game sẽ có cảm giác rất đỗi gần gũi bởi các hình ảnh trong The Walking Dead: Road to Survival đều được mô phỏng theo bộ truyện tranh cùng tên. Tuy nhiên một số cảnh chiến đấu trong game lại khá "máu me" và mang tính bạo lực nên các bậc phụ huynh cũng nên cân nhắc thật kỹ trước khi để con em mình tiếp cận với The Walking Dead: Road to Survival.

Link download: iOSAndroid

 

The Silent Age

The Silent Age là game phiêu lưu nổi tiếng ăn khách trên thế giới với đồ họa và âm thanh sống động tạo cho bạn cảm giác đang mạo hiểm và với những câu đố thông minh bắt buộc bạn phải sử dụng hết trí tuệ để có thể giải đố nó.

 

gamebank
 

The Silent Age kể về cuộc phiêu lưu của ông Joe với những chuyến du hành xuyên thời gian đến những nơi mà nhân loại đã bị tuyệt chủng, và ở đó những nguy hiểm gì đang chờ đợi ông Joe, làm thế nào để thoát khỏi được và trở về với thực tại

 

gamebank

Link download: iOSAndroid

 

Rebuild 3: Gangs of Deadsville

Gangs of Deadsville là phần 3 của series game xây dựng thành phố Rebuild. Game lấy bối cảnh trái đất hậu tận thế, hoang tàn và đổ nát. Trong Rebuild 3, người chơi có nhiệm vụ tập hợp những người còn sống sót sau tận thế và làm việc cùng nhau để tái dựng lại thành phố đổ nát thành một thành trì vững chãi, chống lại sự đổ bộ của bè lũ zombie.

 

gamebank

 

Bạn sẽ buộc phải đưa ra rất nhiều quyết định khó khăn, mang tính chiến lược cao như lựa chọn xây dựng các tòa nhà đa dạng hay nghiên cứu những công nghệ khác nhau phục vụ mục đích phòng thủ của mình. ​ Sau đó, bạn sẽ phải tìm cách tận dụng nguồn nhân lực tối ưu để thoát khỏi sự bủa vây của đội quân zombie khát máu. Cuối cùng bạn sẽ sở hữu một đô thị rộng lớn, cùng với hệ thống chính phủ để cai trị thành phố. Rebuild 3 có lối chơi giống như SimCity, nhưng với rất nhiều zombie đe dọa.

 

gamebank

Link download: iOSAndroid

 

Into the Dead

Into the Dead là game mobile hành động bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS). Sở hữu cốt truyện khai thác từ đề tài Zombie, Into the Dead sẽ đưa bạn đến một thế giới gần như không còn tồn tại chút tín hiệu của sự sống nào của loài người cả, ngoại trừ bạn và lũ Zombies khát máu xung quanh đang sẵn sàng lao vào cắn xé bạn.

 

gamebank
 

Để sống sót, người chơi cần phải cầm tất cả mọi thứ có thể làm với vũ khí lên tay, sẵn sàng tấn công và hạ gục bất cứ con Zombie nào ngáng đường thoát khỏi địa ngục của bạn. Trên đường, người chơi có thể dễ dàng thu thập các loại vũ khí khác nhau từ súng lục, súng hai nòng hay cưa, để tiêu diệt zombie. Into the Dead có kiểu chơi gần như vô tận với nhiều màn khác nhau từ vùng đồng cỏ đến rừng rậm. Để có thêm tiền, người chơi có thể mua hoặc làm nhiệm vụ.

 

gamebank
Link download: iOSAndroid
 
 
Theo GameK
 

Các tin khác: