Thực hư việc Cửu Âm Chân Kinh 2 keo kiệt trong ngày đầu Alpha Test

Được cập nhật: 19-09-2014 09:38:12

Hôm qua (16/09/2014), NPH GOSU đã mở giai đoạn Alpha Test Cửu Âm Chân Kinh 2 tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh sự háo hức và đông đúc của gamer tham gia thử nghiệm thì cũng rộ tên tin đồn về việc GOSU keo kiệt trong việc hỗ trợ người chơi. Thực hư câu chuyện này như thế nào?


Xuất phát từ 200 Lượng …


Trong Cửu Âm Chân Kinh, ngoài bạc vụn để sử dụng cho các nhiệm vụ thì bạc nén (không khóa) là đơn vị tiền tệ chính để giao dịch, cũng là điều kiện để gamer tham gia một số nhiệm vụ ví dụ như… tự cung nếu muốn gia nhập Vô Căn Môn.

 

 

Nhiệm vụ “tự cung”


Ở lần Alpha Test Cửu Âm Chân Kinh 2, rất nhiều game thủ muốn gia nhập môn phái khét tiếng về độ cao thâm và tà ác của võ học nói trên. Tuy nhiên để gia nhập Vô Căn Môn thì điều kiện tiên quyết là nhân vật trong game của người chơi phải “tự cung”. Việc “tự cung” này sẽ không có gì đáng nói nếu như không tốn 200 Lượng bạc không khóa và với phiên bản Alpha Test Cửu Âm Chân Kinh 2 thì NPH không mở nạp thẻ.


Một số game thủ khẳng định NPH keo kiệt


Việc không thể nạp thẻ ở một tựa game khi ở giai đoạn thử nghiệm là việc hầu hết các NPH áp dụng bởi đây chỉ là phiên bản chơi thử, sau giai đoạn này các nhân vật người chơi đều sẽ reset, bảo đảm mục tiêu hàng đầu là tố trải nghiệm, tìm kiếm lỗi cho giai đoạn chính thức.
Thế nhưng, đối với một số nhiệm vụ, lại là nhiệm vụ được dự đoán sẽ khiến nhiều game thủ tìm đến như kể trên, thì NPH sẽ phải có biện pháp hỗ trợ thích hợp để đôi đường được vẹn toàn: người chơi có bạc không khóa để làm nhiệm vụ nhưng vẫn không mất đi ý nghĩa của quá trình thử nghiệm.

 

 

 

Đứng trước tình huống này, một game thủ có nick TS.test đã chat với nhân vật GM trong game Cửu Âm Chân Kinh 2 để “xin 200L”, nhưng không nhận được câu trả lời khiến cho người chơi này bức xúc và cho rằng NPH keo kiệt, không chịu hỗ trợ gamer. Ý kiến này cũng đã nhận được sự đồng tình của một vài game thủ khác.


NPH GOSU: Chúng tôi có nhiều chính sách hỗ trợ cho người chơi


Đem vấn đề này liên lạc với NPH GOSU để làm sáng tỏ liệu có phải NPH đang làm khó và gây bí bách cho game thủ hay không, chúng tôi đã nhận được phản hồi.
Đại diện NPH chia sẻ: “Ngay từ khi chuẩn bị bước vào phiên bản thử nghiệm, chúng tôi đã có nhiều thông báo về các event lẫn các chính sách hỗ trợ người chơi. Trong đó dĩ nhiên sẽ bao gồm hỗ trợ bạc không khóa để game thủ làm nhiệm vụ lẫn các nhân vật GM hỗ trợ người chơi khám phá game.

 

 

 

NPC thu mua Hàn Nha Thảo tại thử nghiệm Cửu Âm 2.


Ngoài một số game thủ chưa đọc kỹ thông báo thì rất đông đảo gamer đã đổi được bạc không khóa từ các NPC trong game thu mua vật phẩm. Ví dụ như Hàn Nha Thảo là một vật phẩm dễ kiếm với số lượng lớn, sẽ có NPC Thương Nhân Thần Bí mua lại từ game thủ và từ đó trả bạc không khóa. Như vậy đạt được 2 mục đích: tiền không khóa vẫn đáp ứng được cho game thủ và tạo nên được động lực để game thủ khám phá hệ thống game”.

 

 

Có thể nói, sự việc trên khá là rõ ràng. Thay vì NPH đưa vào một lượng tiền ingame để gamer tự do trao đổi, buôn bán ngay ở trong giai đoạn thử nghiệm, thì NPH GOSU lại chọn con đường khác hơn là thu mua để đem đến động lực và trải nghiệm sâu hơn cho người chơi, tạo thành một chuỗi tuần hoàn.

Hay nói một cách khác: sự keo kiệt này đã được GOSU vận dụng khá khéo léo vào thử nghiệm Cửu Âm Chân Kinh 2 (16/9 -20/9/2014).

 

Tải game: http://cuuam.gosu.vn

Fanpage: http://facebook.com/cuuam.gosu.vn

 

Gamebank - Hỗ trợ giao dịch Cửu Âm Chân Kinh

 

Từ khóa hữu ích:

 

nạp thẻ cào - đổi thẻ - tích hợp thanh toán  - mod xenforo -mod vbb - đổi thẻ mobifone - nạp thẻ game - nạp thẻ điện thoại  - open webservice


Các tin khác: