So sánh hai sản phẩm Ducky Zero Shine và Ozone Strike Battle

Được cập nhật: 23-11-2015 11:15:57

Hôm nay Gamebank sẽ so sánh 2 mẫu phím cơ thiết kế rút gọn ( Tenkeyless) là Ducky với Ducky Zero Shine Zone TKL, còn Ozone là sản phẩm Ozone Strike Battle. Hai sản phẩm này đã tạo nên cơn sóng lớn trong cộng đồng Gaming Gear. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và so sánh điểm khác biệt giữa chúng.

 

Tổng hợp bàn phím cơ chính hãng giá tốt tại Gear Gamebank

 

 

1.Thiết kế

 

Ngay từ thiết kế sản phẩm đã tạo nên cuộc tranh luận cho những ai thích sự mới lạ của Ozone Strike hay sự an toàn và chắc chắn của Ducky Zero Shine Zone TKL. Đây đều là 2 sản phẩm được thiết kế theo dạng rút gọn nên nhìn tổng thể thì chúng khá giống nhau.

Ưu điểm chung của các dòng Tenkeyless là giúp người dùng thoải mái di chuyển và không cần tốn quá nhiều diện tích khi sử dụng.

 

OZONE

 

 

Điểm khác biệt rõ rệt giữa Ozone Strike Battle và Ducky Zero Shine Zone TKL là keycap của Ozone Strike Battle được thiết kế tách rời, không ôm sát và nằm phía ngoài layout, dễ bị bám bụi khi sử dụng. Tuy nhiên với kiểu thiết kế này thì người dùng Strike Battle có thể dễ dàng tháo rời các phím và vệ sinh bàn phím của mình.

Keycaps của Ozone Strike Battle làm có người dùng cảm giác khá lỏng lẻo,  có thể dễ dàng tháo keycap ra mà không cần sử dụng bất kỳ công cụ nào.

 

DUCKY

 

 

Kết cấu và thiết kễ của Ducky Zero Shine Zone TKL thì trông vững chắc hơn. Các keycaps nằm sâu bên trong tạo cảm giác chắc chắn cho người dùng khi sử dụng.

Tuy nhiên việc tháo rời keycap để vệ sinh bàn phím là việc khá khó khăn vs thiết kế của bàn phím này. Phải cần có 1 dụng cụ tháo rời keycap mới có thể giúp bạn vệ sinh nó.

 

 

[​IMG]

 

Nếu xét về bề dày kinh nghiệm thì Ozone có vẻ yếu thế hơn một tý. Bởi bàn phím cơ Ozone Strike Battle là phiên bản bàn phím cơ thu gọn TKL đầu tiên của Ozone Gaming trên thị trường. Ozone Strike Battle là dòng bàn phím cơ compact rút gọn dãy phím số hay còn được viết tắt là TKL (tenkeyless). Khi mở hộp thì người dùng có thể khá ấn tượng bởi 2 gam màu chủ đạo của Ozone là trắng và đen được kết hợp hài hòa và đặc sắc.

 

 

[​IMG]

 

Còn với Ducky là một hãng khá dày dặn về các dạng sản phẩm với thiết kế rút gọn này. Người tiêu dùng cũng đã quen thuộc với các mẫu sản phẩm của Ducky và đặc biệt là Ducky Zero Shine Zone TKL nên sẽ không tạo nên sự lạ lẫm từ phía người dùng. Với màu đen tuyền chủ đạo, thiết kế của Ducky Zero Shine Zone TKL khá cổ điển và huyền bí hơn.

 

2.Hệ thống đèn Led

 

 

 

Hai sản phẩm đều có hệ thồng đèn Led full, không đổi màu, tạo nên điểm nhấn khác biệt. Màu đỏ mạnh mẽ của Ozone Strike và màu xanh huyền bí của Ducky Zero Shine Zone TKL tạo nên nét đặc sắc riêng cho từng sản phẩm. Riêng đối với sản phẩm Ozone Strike Battle thì vì đây là sản phẩm đầu tiền thuộc dòng bàn phím cơ thu gọn TKL nên Ozone lấy 2 tông màu chủ đạo của thương hiệu là đen và đỏ, kết hợp trong thiết kế sản phẩm, đánh dấu bước phát triển mới hứa hẹn nhiều tiềm năng trong tương lai.

 

 

Space Bar của Ducky Zero Shine Zone TKL

 

 

Space Bar của Ozone Strike Battle.

 

3.Sử dụng Cherry switch và đầu USB

 

Tổng hợp các loại Cherry switch của bàn phím cơ

 

 

Không có gì khác so với các hãng nổi tiềng về bàn phím cơ, cả Ozone và Ducky đều chọn Cherry MX Switch cho sản phẩm của mình. Với tính năng Cherry MX, cả hai sản phẩm đều mang đến những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng. Cùng là loại kết nối đầu USB nhưng với Ozone Strike Battle thì có vẻ trội hơn do có mạ vàng, thuận lợi cho việc kết nối và sử dụng lâu dài.

 

 

Nếu so sánh về giá thì cả hai đều có mức trên 2 triệu và không chênh lệch mấy, Ozone Strike Battle là 2.250.000vnđ, còn của Ducky Zero Shine là 2.350.000vnđ.

 

4.Đánh giá chung 2 sản phẩm:

 

 

 

Ưu điểm

Nhược điểm

Ozone Strike Battle

 -Thiết kế cá tính, mới lạ, độc đáo

 - Đầu USB mạ vàng

 - Layout dễ lau chùi bàn phím.

 -Keycaps lỏng, dễ bị rơi

 - Khá nhẹ nên khi cầm nắm khá lỏng tay. (Body làm bằng nhựa)

 - Phụ kiện nghèo nàn.

 - Switch hạn chế. ( chỉ có Red – Số lượng sản phẩm dùng brown sw rất ít ) .

 

Ducky Zero Shine

 -Thiết kế cứng cáp.

 -Nhiều loại switch phù hợp nhu cầu người dùng.

 -Có thể custom vùng sang theo ý thích.

 - Thiết kế kín khó vệ sinh.

 -Khá nặng (Điểm chung của mọi bàn phím cơ ).

 

 

 

Nhanh tay liên hệ với Gamebank để trải nghiệm và sở hữu ngay những sản phẩm cực hấp dẫn này nhé!

 

Hotline: 0966187300
Địa chỉ shop: 313/10 Nguyễn Trọng Tuyển, P10, Q Phú Nhuận


Gear Gamebank.

 

Gamebank Gear - Cung cấp bàn phím chơi game chính hãng. Gọi ngay 0966.187.300 để đặt hàng

Posted by Gamebank Gear on 7 Tháng 8 2015

Các tin khác: