Những tựa game đòi hỏi người chơi sử dụng não nhiều hơn là phản xạ bình thường

Được cập nhật: 12-03-2018 08:51:06

Tổng hợp những tựa game đôi khi bắt người chơi phải động não tư duy nhiều hơn cả việc phản xạ hành động như những game online bình thường

 

Hunt Showdown

 

 

Cuối cùng thì tựa game hành động, bắn súng được chờ đợi nhất nửa đầu năm 2018 - Hunt Showdown đã chính thức mở cửa trên Steam. Với giá 340.000 VNĐ (ở thị trường Việt Nam), đây được xem là một mức giá khá hấp dẫn và phù hợp với nhiều phân khúc game thủ.

 

Được ra tại E3 2017, Hunt Showdown đã thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ, nhất là những fan của dòng game bắn súng. Lấy bối cảnh nước Mỹ vào thế kỷ 19, Hunt Showdown đưa bạn vào những cuộc đấu súng nảy lửa; xen lần trong đó là những yếu tố tà giáo và siêu nhiên. Với những gì đã thể hiện ở trailer mới nhất, Hunt Showdown mang đến cho người xem một cảm giác như đang lạc vào thế giới của Outlast 2, sự dồn dập như Left 4 Dead hay chất sinh tồn như PUBG.

 

 

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, Hunt Showdown sẽ có một vài màn chơi đặc biệt, nơi bạn bị bỏ vào một bản đồ mở và sẽ phải chiến đấu với tất cả người chơi khác để trở thành kẻ sống sót cuối cùng. Là một sản phẩm của Crytek (cha đẻ của những tựa game bắn súng đình đám như Crysis, Far Cry hay Warface), Hunt Showdown gần như đã có sự đảm bảo cho thành công.

 

Cơ chế của Hunt Showdown rất đơn giản: Bạn, trong số 9 người chơi khác trên bản đồ, được chia thành 5 đội coop hoặc 10 người chơi solo, và được spawn ở những góc random của bản đồ game rất rộng, ước chừng bằng 1/4 cả map Erangel của PUBG. Mục tiêu của bạn rất đơn giản, dùng kinh nghiệm, vật phẩm và vũ khí để dò tìm con quái vật "trùm" của cả màn chơi, hạ gục nó, lấy "thủ cấp" (như ông anh của tôi hay mô tả một cách hài hước) và thoát khỏi bản đồ một cách an toàn.

 

Cùng lúc, Hunt Showdown là một game PvP và PvE song song với nhau, thứ mà cả PUBG lẫn Fortnite Battle Royale đều không làm được. Vì bản đồ thì rộng nhưng cả map thì chỉ có 10 người, nên những cái xác không hồn nhưng khát máu xuất hiện đầy bản đồ. Và thế là đôi khi bạn không còn quan tâm hay lo lắng gì chuyện những người chơi khác "cướp" mất bounty nữa, bạn chỉ lo đến việc làm sao vượt qua hàng đàn quái vật ghê rợn một cách an toàn để yên phận hạ gục Butcher hoặc Spider, hai Bounty duy nhất có trong game ở thời điểm hiện tại.

 

Prismata

 

 

Tựa game online chiến thuật kết hợp với thẻ bài vô cùng thú vị Prismatađã chính thức mở cửa thử nghiệm trên hệ thống Steam. Hiện tại game thủ muốn chơi sẽ phải bỏ khoảng 200 ngàn đồng để mua, tham khảo thêm tại địa chỉ: http://store.steampowered.com/app/490220/Prismata/.

 

Prismata lấy bối cảnh thế giới hàng trăm năm sau, con người sở hữu rất nhiều công nghệ mới lạ và xây dựng một nền văn minh mới trên hành tinh Beacon xa xôi, nơi mà mặt trời không bao giờ lặn. Tuy nhiên ở nửa kia - nơi bóng tối ngự trị cũng xuất hiện những thế lực thần bí với cơ thể máy móc và trí thông minh đặc biệt đã tiến hành xung đột với con người!

 

 

Nhiệm vụ của game thủ trong trò chơi này khá đơn giản là đi thu thập các loại tài nguyên, xây dựng đội ngũ công nhân, phát triển khoa học với mục đích chính là tạo ra các đội quân robot mạnh mẽ, bảo vệ nền văn minh nhân loại trước các thế lực thần bí đến từ thế giới bóng tối.

Gameplay của Prismata là sự kết hợp đặc biệt giữa thể loại thẻ bài và chiến thuật với các phần chơi turn-base đặc sắc. Bên cạnh đó game thủ cũng phải đưa ra những quyết định thông minh trong việc di chuyển, phối hợp địa hình như các game chiến thuật thời gian thực!

 

Về cơ bản các tính năng của Prismata tương đối dễ học, nhưng game thủ cũng phải luyện tập rất nhiều mới có thể xây dựng được một bộ bài hoàn chỉnh có sức mạnh lớn, chống lại được sự tấn công dồn dập không hề khoan nhượng của kẻ địch nhắm vào cơ sở chính của mình.

 

Tale of Toast

 

 

Mới đây thì tựa game online nhập vai siêu khó chỉ do vỏn vẹn 2 người sản xuất ra là Tale of Toast đã mở cửa miễn phí thông qua hệ thống Steam và mọi người có thể chơi ngay tại địa chỉ: http://store.steampowered.com/app/640150/Tale_of_Toast/. Tuy nhiên đây chỉ là đợt thử nghiệm Early Access mà thôi nên không rõ khi vận hành chính thức thì sẽ thay đổi như thế nào.

 

Tale of Toast sẽ không có class nhân vật và người chơi có thể xây dựng nhân vật theo nhiều chiều hướng khác nhau tuỳ theo ý thích của mình, ví dụ như đánh phép từ đầu hay tăng nhiều sức mạnh để cận chiến. Có rất nhiều loại phép thuật cũng như chiêu thức, kỹ năng để bạn tự chọn trong game này với mục đích tạo ra một nhân vật độc đáo có một không hai.

 

 

Theo đó thì có rất nhiều chỉ số cho game thủ tự tăng cho bản thân giúp các bạn có thể tự mình tìm ra hướng đi riêng trong thế giới ảo. Tuỳ theo các điểm cộng thì game thủ có thể chọn lựa máu nhiều hơn hay đánh phép mạnh hơn, đánh tay mạnh hơn... Ngoài ra còn có cả cây skill vô cùng thú vị nữa cho game thủ khám phá.

 

Điểm đặc biệt nhất mà game thủ nào cũng phải ghi nhớ trong lòng của Tale of Toast chính là việc bạn sẽ bị rơi đồ đạc đem theo người ra đất khi bị chết. Nếu như trong trường hợp bị quái hoặc bản thân chủ động đánh mà thua thì sẽ giữ được một chút, còn bị người chơi khác tấn công thì rơi sạch luôn. Tính năng này áp dụng cho mọi thứ nên ngay cả các món đồ đắt tiền quý hiếm cũng mất tăm nếu bạn bị phục kích.

 

Hand of the Gods

 

 

Tựa game online thẻ bài hấp dẫn có đề tài dựa trên MOBA ăn khách SMITE là Hand of the Gods(trước đây được gọi là SMITE Tactics) đã chính thức mở cửa miễn phí cho tất cả mọi người từ ngày 20/2. Hiện tại thì những game thủ Việt quan tâm có thể tham khảo thêm tại địa chỉ: http://store.steampowered.com/app/648430/Hand_of_the_Gods/.

 

Thực tế thì game thủ có thể bỏ ra một ít tiền để chiếm lợi thế lớn trong Hand of the Gods ngay từ đầu, đó là mua gói thẻ bài để có luôn toàn bộ các lá bài trong game (hiện tại khoảng 300 lá). Tất nhiên chơi miễn phí thì cũng kiếm được nhưng mà mất thời gian hơn kha khá!

 

 

Hand of the Gods là tựa game thẻ bài chiến thuật hết sức thú vị có lối chơi tương tự như Duelyst vậy. Game thủ sẽ vừa triển khai các vị tướng trên bản đồ ô vuông đầy mưu mô tính toán vừa phải tìm cách kết hợp các loại bài, phép mình có sao cho lợi thế nhất.

 

Tất nhiên là SMITE Tactics - Hand of the Gods có quan hệ với SMITE rồi, đó là cả loạt tướng được 'bê' sang và các các màn chơi được mô phỏng lại. Theo giới thiệu thì trò chơi này thậm chí còn có phần đi campaigns riêng với cốt truyện cực hay, giới thiệu kỹ hơn về thế giới trong SMITE.

 

Theo: Helino

Game bank - Tích hợp đổi thẻ cào tiện lợi


Các tin khác: