Nếu là fan của tựa game thẻ bài, thì bạn không nên bỏ qua cái tên Slay Spire

Được cập nhật: 06-03-2018 08:33:04

Bên cạnh những yếu tố cần như sở hữu một bộ bài khỏe, những lá bài phù hợp thì chiến thuật, sự bình tĩnh và trên hết là kinh nghiệm sẽ là những điều không thể thiếu nếu bạn muốn chinh phục một trò chơi hấp dẫn như Slay Spire đấy.

 

Ngay từ khi dự án mới được công bố, cho tới khi ra mắt Early Access trên Steam vào tháng 11 năm ngoái, rất nhiều người đã đánh giá thấp, hay thậm chí là không đặt nhiều kỳ vọng vào thành công của Slay Spire. Về cơ bản, nhiều ý kiến cho rằng nó vốn là một tựa game thẻ bài khá nhàm chán, nơi mà người chơi chỉ việc xây dựng bộ bài của mình với mục đích vượt qua các thử thách, dungeon trong màn chơi. Mô típ này khá thường thấy trong các tựa game phiêu lưu thông thường. Thế nhưng, một khi đã chơi thử và cảm nhận, bạn sẽ rất dễ dàng bị cuốn hút vào những điều thú vị ở phía trước của Slay Spire đấy.

 

Slay Spire là tựa game vô cùng thú vị và hấp dẫn

 

Được phát triển bởi Mega Crit Games, Slay Spire là một tựa game RPG, nơi bạn sẽ thu thập các thẻ bài thông qua từng thử thách, sau đó kết hợp chúng lại theo ý thích. Và đương nhiên, mục đích tối thượng vẫn sẽ là vượt qua các khó khăn ngặt nghèo được đặt ra. Ngay từ thời điểm ban đầu, bạn sẽ được giới thiệu một bản đồ, nơi có các căn phòng liên kết với nhau. Việc của bạn cũng khá đơn giản, đó là chọn nơi bắt đầu, trước khi đi theo một con đường sang các phòng kế tiếp.

 

Hệ thống bản đồ khá đơn giản, với các màn chơi nối tiếp nhau

 

Thông thường, mỗi người chơi Slay Spire sẽ bắt đầu với 5 lá bài trên tay, và một lượng Action Point giới hạn. Đặc biệt chú ý tới Action Point nhé, vì bất kỳ hành động nào của bạn cũng sẽ đều tiêu hao nó đấy. Ví dụ, nếu muốn tấn công một đối thủ, hãy bỏ ra một điểm Action Point, rồi sau đó kích hoạt thẻ Slash để gây ra 6 điểm thiệt hại.

 

Ngược lại, lựa chọn chiến thuật hòa bình, tự bảo vệ bản thân cũng không phải là một phương án tồi. Lại bỏ ra một Action Point để sử dụng thẻ Block nhằm ngăn chặn đợt tấn công kế tiếp của đối thủ thôi. Tất nhiên, cơ chế chiến đấu của Slay Spire không hề đơn giản như vậy, nhưng với những ví dụ trên thôi cũng đủ làm bạn hiểu được tầm quan trọng của Action Point rồi đấy. Đừng bao giờ lãng phí chúng nhé.

 

Lựa chọn các thẻ bài sao cho phù hợp với chiến thuật của mình nhé

 

Trải qua mỗi căn phòng, bạn sẽ khám phá thêm được những thứ thú vị khác nữa. Đó có thể là một kho báu, một NPC thương gia, hay nhiều thứ khác nữa phục vụ cho cuộc phiêu lưu dài hơi. Tuy nhiên, chắc hẳn thứ mà các game thủ kỳ vọng nhất vẫn luôn là những thẻ bài mới mẻ và mạnh mẽ hơn. Hãy chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ cho cuộc chiến với boss cuối nhé. Thêm một điều nữa, đây là tựa game về thẻ bài và chiến thuật, thế nên, đôi khi bạn phải tinh tế và biết kết hợp các lá bài trong từng thời điểm nữa.

 

Lấy một ví dụ đơn giản, tuy rằng muốn tấn công, nhưng bạn lại đang không sở hữu các lá bài phù hợp, hãy tạm dừng ý định ấy đi nhé. Thay vào đó, bạn có thể chọn phương án Block để phòng ngự, hoặc làm yếu tấn công hoặc phòng thủ của kẻ địch bằng các hiệu ứng khác. Đồng thời, nên nhớ rằng lượng hồi phục của bạn sau mỗi trận chiến là khá hạn chế, vì vậy, đừng cố gắng tham chiến nhanh nhất có thể. Điều này sẽ chỉ dẫn tới sự tàn tật của bạn khi phải đối mặt với boss cuối mà thôi.

 

Nhìn chung, càng chơi Slay Spire, bạn sẽ nhận ra sự phức tạp và độ khó của nó, nhất là khi sở hữu các lá bài cần kết hợp tốt. Nó có phần giống với Heartthstone hay thậm chí là Magic: The Gathering. Luôn luôn có nhiều phương án cho người chơi lựa chọn, và bên cạnh những yếu tố cần như sở hữu một bộ bài khỏe, những lá bài phù hợp thì chiến thuật, sự bình tĩnh và trên hết là kinh nghiệm sẽ là những điều không thể thiếu nếu bạn muốn chinh phục một trò chơi hấp dẫn như Slay Spire đấy.

 

Theo: Helino

Gamebank - Đổi thẻ cào thành tiền mặt


Các tin khác: