Dota 2 tăng nhanh lượt người chơi trong cùng thời điểm

Được cập nhật: 04-03-2013 17:24:15

DotA 2 ngày càng tăng nhanh về số lượng người chơi, và chắc chắn đây vẫn chưa phải là điểm dừng.


Mới đây, một kỷ lục mới của các trò chơi được phân phối qua Steam đã được xác lập: đã có 297,010 người chơi DotA 2 online trong cùng một thời điểm – theo thống kê của trang web SteamGraph.net.


Với 
DotA 2, đây là một mốc đánh dấu mới trên con đường dài phát triển. Tháng 8 năm 2012, khi giải The International 2012 diễn ra, con số 100,000 người chơi đã bị vượt qua. Bốn tháng sau, tại sự kiện Giáng Sinh, đã có 200,000 người chơi online cùng một thời điểm. Và mặc dù con số 300,000 vẫn chưa được chạm tới, nhưng với xu hướng đi lên như thế này, DotA 2 sẽ nhanh chóng vượt qua trong một thời gian ngắn. 


Lần này, 
DotA 2 đã vượt qua kỷ lục mà một trò chơi rất được ưa chuộng khác, The Elder Scrolls V: Skyrim đã lập ra. Skyrim đã đạt tới con số 290,000 người chơi cùng online chỉ một tuần sau khi ra mắt vào cuối năm 2011. Rất được các game thủ phương Tây ưa chuộng bởi lối chơi nhập vai đậm chất cùng với nền đồ họa đỉnh cao, Skyrim là một trong những game được yêu thích nhất của năm 2012 và sẽ còn giành được tình yêu của các fan hâm mộ trong một thời gian dài. Trò chơi vẫn đang nằm trong nhóm phổ biến nhất của Steam bao gồm: Footbal ManagerTeam Fortress 2Civilization V và ba tựa game Counter-Strike.

 


DotA 2
 vẫn chưa phổ biến ở nhiều nước có nền DotA phát triển, đặc biệt trong số đó là Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới và cũng là nước có số lượng người chơi DotA lớn nhất. Còn tại Việt Nam, DotA 2 cũng gặp không ít trở ngại khi tiếp cận với người chơi DotA nhưng lượng người chơi vẫn không ngừng tăng lên. Tính tới thời điểm hiện tại, diễn đàn Dota-2.vn có tới 15,470 thành viên đăng kí. Việc siêu phẩm này trở thành một trong những trò chơi xuất sắc nhất của nền công nghiệp trò chơi điện tử chỉ còn là vấn đề thời gian.

Theo Gamek
Gamebank - Thẻ cào trực tuyến


Các tin khác: