Điểm mạnh - yếu của game không cấp độ

Được cập nhật: 01-01-1970 08:00:00


"Cày cấp" là điều quá đỗi quen thuộc với game thủ Việt Nam, tuy nhiên, khi nó đã trở nên nhàm chán thì sự xuất hiện của những tựa game online không cấp độ như Cửu Âm Chân Kinh 2 lại trở thành "cứu cánh" cho người chơi.
Mặc dù vậy, vẫn có những quan điểm trái chiều về vấn đề này.
 
Game thủ nói gì?
Khi được hỏi về vấn đề này, một tân thủ Cửu Âm Chân Kinh cho biết:" Khi mới chơi Cửu Âm Chân Kinh 2, mình cũng đi làm nhiệm vụ, đánh quái như bao game khác từng chơi thì không thấy lên cấp, khiến mình ban đầu không xác định được mục tiêu, lại lười lên diễn đàn, fanpage hỏi thăm nên không biết phải làm gì tiếp theo."
Một game thủ khác lại nói: "Nếu như ở các game trước đó, mỗi ngày mình chơi đến 5-6 tiếng, vừa auto, vừa cấm địa phụ bản mà vẫn bị thọt cấp, trong khi có đầu tư cả tiền bạc vào đồ đạc. Thì ở Cửu Âm Chân Kinh 2, với tính năng nội tu khi chơi game, thậm chí ngay cả khi offline giúp mình rút ngắn thời gian chơi mà thực lực vẫn theo kịp với server."
Thực hư ra sao chúng ta cùng tìm hiểu.
 
Không cần "cày kéo"
Đó chính là điểm mạnh lớn nhất của Cửu Âm Chân Kinh 2. Nếu như ở các tựa game thông thường, công việc chính của người chơi là làm nhiệm vụ, đánh quái để nhận kinh nghiệm lên cấp thì ở Cửu Âm Chân Kinh 2, kinh nghiệm không phải là tất cả. Mỗi game thủ chỉ cần bỏ ra từ 15-30 phút để đi do thám, tuần tra,... là có thể nhận được full điểm kinh nghiệm, đủ dùng trong hai ngày. Nói đủ dùng là bởi vì, trong Cửu Âm Chân Kinh 2, kinh nghiệm không dùng để lên cấp mà để chuyển hóa thành tu vi, giúp tăng nội công, võ công của nhân vật. 
 
Quá trình chuyển hóa này lại được tự động diễn ra liên tục hay còn gọi là nội tu, mà người chơi không cần tác động. Bên cạnh đó, hàng ngày, game thủ có thể tham gia luyện công, diễn võ, thụ nghiệp môn phái,... để đẩy nhanh quá trình chuyển hóa này.
 
Nhờ đó, người chơi sẽ có thêm thời gian để tham gia các hoạt động hấp dẫn khác trong game như cấm địa, war bang, môn phái chiến,... hoặc đơn giản là tập luyện PVP, "chém gió" với anh em mà vẫn có thể tăng thực lực. Đồng thời, với lối chơi không cấp độ như Cửu Âm Chân Kinh 2 thì vấn đề nhức nhối đối với tất cả các tựa game online hiện nay là auto cũng không còn đáng lo ngại. Bởi lẽ, khi không cần cày cấp, đánh quái lên level thì auto cũng trở nên vô nghĩa.
 
Bước đầu bị bỡ ngỡ
Là cảm nhận ban đầu của các game thủ "trâu cày" khi tham gia vào tựa game có lối chơi hoàn toàn khác biệt như Cửu Âm Chân Kinh 2. Việc bỗng nhiên không có cấp độ khiến họ bước đầu không xác định được mục tiêu hướng đến, dễ bị nản. Thêm nữa, với thói quen đã được hình thành từ rất lâu là "đánh quái - làm nhiệm vụ - cày cấp" thì việc xóa bỏ nó cũng không phải dể dàng. Vì vậy, Cửu Âm Chân Kinh 2 có thể coi là một thử thách lớn đối với bộ phận game thủ này.
 
Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kĩ hơn, người chơi sẽ nhận ra rằng, không có cấp độ đồng nghĩa với việc người chơi không bị phân biệt bằng cấp độ, thực lực nhân vật cũng không bị phản ánh thông qua cấp độ, giúp game thủ có thể tự tin vào bản thân ngay cả khi bước chân vào giang hồ chậm hơn người khác. Vì thế cho nên, trong Cửu Âm Chân Kinh 2, việc một game thủ có thực lực cao bị hạ gục bởi một người chơi có thực lực thấp hơn cũng không phải là hiếm, bởi nó đề cao khả năng, sự thích ứng, nắm bắt nhanh nhạy của người chơi thay vì chỉ phụ thuộc vào cấp độ như các tựa game khác.
 
Như vậy, dù có cấp độ hay không có cấp độ cũng đều có những điểm mạnh, yếu của riêng mình và nó được đánh giá tùy vào nhu cầu, sở thích của người chơi. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng, với lối chơi không cấp độ của Cửu Âm Chân Kinh 2, những nỗi lo auto, cấp độ, cày kéo,... dường như bị xóa bỏ, giúp game thủ có thể trải nghiệm game một cách đúng nghĩa hơn.
Trang chủ: http://cuuam.gosu.vn

 


Các tin khác: