Battlefront 2 của EA đang lỗ chổng vó 70 nghìn tỷ Đồng chỉ vì quá tham lam

Được cập nhật: 02-12-2017 08:21:54

Các bạn có thể theo dõi tin tức game trên thế giới và nhìn thấy Battlefront 2 đang ế chỏng chơ ngay giữa ngày Black Friday Sale vì tẩy chay EA sau quyết định quá tham lam của họ

 

 

Scandal loot box và sự tham lam của EA được mô tả thông qua tựa game bắn súng bom tấn lấy bối cảnh Chiến tranh giữa các vì sao giờ đang là một trong số những câu chuyện được nói tới nhiều nhất. Star Wars: Battlefront 2, bên cạnh việc mang đến đấu trường mạng với quy mô cực lớn như thường lệ còn giới thiệu tới game thủ một chế độ chơi chiến dịch có cốt truyện liên quan tới Inferno Squadron - một lực lượng trực thuộc phe Galatic Empire. Đây hứa hẹn sẽ là góc nhìn thú vị khi người chơi không còn vào vai chính diện nữa mà sẽ tham gia cuộc chiến giữa các vì sao với tư cách "lâu la" của phe phản diện.

 

 

Tuy nhiên, EA lại đang rơi vào một vụ khủng hoảng truyền thông đúng nghĩa đen khi bắt game thủ phải cày game liên tục hàng chục tiếng đồng hồ mới mở khóa đầy đủ được những nhân vật huyền thoại của Star Wars như Darth Vader, Luke Skywalker hay Emperor Palpatine với "mức giá" 60.000 Credits trong khi sau mỗi trận đấu, bạn chỉ có thể nhận được cỡ 360 đến 400 credit mà thôi. Vậy phải làm cách nào để được chơi những nhân vật quá nổi tiếng này?

 

Đối với EA, vấn đề được giải quyết cực kỳ đơn giản, nạp tiền! Ngoài Credits sau mỗi trận đấu, bạn có thể nạp tiền mua Crystals, một đơn vị tiền ảo khác trong Star Wars: Battlefront 2 với mức giá 5 USD đổi lấy 500 Crystals. Điều này tương đương với việc bạn sẽ phải bỏ ra 3000 Crystals, tương đương 30 USD để mở khóa một trong số những nhân vật trên đây. Đừng quên rằng, để được chơi Star Wars: Battlefront 2, bạn sẽ phải mua key bản quyền với giá 60 USD.

 

 

Cứ tưởng bắt người chơi vừa mua game vừa nạp tiền sẽ khiến cho EA có được doanh thu khủng trong năm tài khoá này, nhưng không, sự tham lam của họ đang khiến gậy ông đập lưng ông. Các bạn có thể theo dõi tin tức game trên thế giới và nhìn thấy Battlefront 2 đang ế chỏng chơ ngay giữa ngày Black Friday Sale. Ai cũng né tựa game đó ra trong khi những game mới ra mắt khác thì bán chạy như tôm tươi:

 

 

Chưa dừng lại ở đó, EA còn đang chịu khổ sở khi kể từ đầu tháng 11, giá trị cổ phiếu của EA trên sàn chứng khoán đã tụt giảm 8,5%. Dù rằng trong năm 2017 sắp qua đi, họ đã có những bước tăng trưởng thần kỳ, với việc giá trị cổ phiếu tăng tới 39% chỉ trong 1 năm, nhưng scandal loot box và lòng tham đã lấy đi của họ 3 tỷ USD tiền cổ phiếu, tương đương 70 nghìn tỷ Đồng, số tiền đáng lẽ ra vẫn thuộc về họ nếu chính sách kinh doanh không quá tham lam như thế này.

 

Thậm chí là quyết định của EA đã khiến cả Disney nổi giận nữa. Hệ quả là giám đốc mảng sản phẩm tiêu dùng và tương tác của Disney đã đích thân gọi điện cho CEO của EA, Andrew Wilson, dẫn tới việc tính năng nạp tiền thật vào Star Wars: Battlefront 2 đã bị loại bỏ chỉ vài giờ trước khi game chính thức ra mắt. Chính Disney, tập đoàn đang nắm giữ bản quyền thương hiệu Star Wars cũng như studio phim LucasFilm đã ra lệnh bắt EA phải ngưng ngay những hành động khiến game thủ lẫn người hâm mộ tức giận.

 

Theo: Tri thức trẻ

Gamebank.vn


Các tin khác: