Bàn phím cơ - đồ chơi game cực chất của game thủ

Được cập nhật: 29-01-2015 11:58:10

Bàn phím cơ là công nghệ bàn phím cao cấp sử dụng công tắc riêng biệt (switch) cho từng phím, với giá thành cao ít nhất gấp 5 lần so với các bàn phím thông thường.

 

Đổi lại, bàn phím cơ sẽ cho game thủ sự chính xác, êm ái, và bền bỉ tuyệt đối khi chơi game. Tuổi thọ của bàn phím cơ là khoản 30 đến 50 triệu lần nhấn mỗi phím so với 1 đến 5 triệu lần của các bàn phím thông thường.

Bàn phím cơ có tuổi thọ cao gấp 3-5 lần với các chuẩn bàn phím thường, kể cả bàn phím dành cho game thủ. Đa số các bàn phím cơ đều có tuổi thọ phím ở mức 50 triệu lần nhấn.

 

Anti-ghosting: thường các bàn phím khác chỉ ấn tối đa 2-4 nút cùng 1 lúc, gây hạn chế không nhỏ cho game thủ tham gia những game cần tới các tổ hợp phím, thế nhưng với bàn phím cơ rủi ro này được hạn chế tối đa.

 

Độ nẩy của phím khác biệt rõ với các phím thường vì dùng lò xo của switch thay vì cao su. Đồng thời lực nhấn cũng không gia tăng qua thời gian sử dụng (bào mòn theo thời gian sử dụng) và với các loại switch, game thủ hoàn toàn có thể chọn loại phù hợp với bàn tay của mình.

 

Tốc độ gõ phím cao hơn thay vì ấn 100% phím, nay chỉ cần ấn độ sâu ½ phím đã nhận, tăng tốc độ đánh chữ gần gấp đôi tuỳ vào khả năng của mỗi người. Giảm chấn thương ngón tay, với những ai làm các công việc thường xuyên phải gõ phím thì đây rõ ràng là điểm lợi đối với sức khoẻ bản thân.

 

 

Về cơ bản, mỗi loại switch khác nhau dành cho mục đích từng người sử dụng. Mục đích sử dụng của từng loại switch từ đầu đã định sẵn để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Như vậy tuỳ mục đích sử dụng, người dùng hoàn toàn có thể tự kiểm tra và sắm cho mình 1 bộ bàn phím cơ như ý.

 

Ở Việt Nam, bàn phím cơ dần được phổ biến rộng rãi. Tuy giá thành còn cao nhưng một bộ bàn phím cơ có thể theo người dùng thời gian rất dài hơn hẳn các bàn phím thông thường, đối với game thủ thì việc "đầu tư 1 lần cho mãi mãi" thì bàn phím cơ là chọn lựa đúng đắn.

 

 

Không tính đến yếu tố đèn led, hãng sản xuất bàn phím cơ được ưu chuộng tại VN hiện nay là Fullsize (theo chuẩn 104 phím với 3 cụm phím) và Tenkeyless (cắt giảm khoản 10 phím so với chuẩn fullsize) nhỏ nhắn thích hợp với việc di chuyển và giá cũng rẻ hơn fullsize.

 

Theo gamethu.vnexpress.vn

Gamebank - Hỗ trợ giao dịch game online 


Các tin khác: