Xuất hiện game nhập vai chiến đấu chân thực nhất quả đất

Được cập nhật: 22-11-2017 08:48:53

Trong tựa game nhập vai Mount & Blade II: Bannerlord, đôi khi ngồi trên ngựa đóng vai một kỵ binh và bạn sẽ có thể hạ gục đối thủ chỉ bằng một pha vung giáo vào đúng chỗ hiểm của đối phương.

 

 

Taleworlds, nhà phát triển tựa game nhập vai hành động sắp ra mắt mang tên Mount & Blade II: Bannerlord mới đây đã giới thiệu những ý tưởng cực kỳ ấn tượng về mặt chiến đấu trong tựa game lấy bối cảnh Trung Cổ hết sức đặc biệt này.

 

Mount and Blade 2: Bannerlord lấy bối cảnh 200 năm trước những sự kiện của phiên bản đầu tiên, với sự bổ sung thêm yếu tố gameplay mới như xây dựng thành phố theo thời gian thực, công thành và chế đồ. Cử động của quân lính cũng được mô phỏng lại bằng công nghệ mo-cap khiến cho các trận chiến trở nên chân thực hơn trước.

 

Bannerlord sẽ bao gồm ít nhất sáu phe phái chính, mỗi bên bao gồm các gia tộc thù nghịch với những mục tiêu của riêng họ, cũng như các phe nhóm vũ trang như lính đánh thuê. Các phe cánh Northern, Western, và Southern Empire đều sử dụng một đội hình cần bằng gồm toàn kỵ binh nặng, lính cầm giáo và cung thủ. Vlandians là một vương quốc phong kiến chuyên về chiến thuật kỵ binh nặng.

 

 

Sturgians ở cánh rừng phương Bắc thì chuyên về bộ binh trang bị rìu và kiếm. Aserai ở vùng sa mạc phía Nam rất giỏi cả về chiến thuật kỵ binh và bộ binh. Khuzait ở thảo nguyên phía Đông thì chuyên về kỵ binh bắn cung. Battanians ở vùng rừng rậm trung tâm thì chuyên về lối đánh phục kích với cung thủ từ trên cây.

 

Tuy nhiên, nếu chỉ áp đặt hệ thống HP truyền thống, chém hết máu đối phương lăn ra đất thì quá nhàm chán, và Taleworlds đã quyết định triển khai một hệ thống chiến đấu mới toanh, với damage, tốc độ đánh... Với hệ thống chiến đấu mới này, đôi khi ngồi trên ngựa đóng vai một kỵ binh và bạn sẽ có thể hạ gục đối thủ chỉ bằng một pha vung giáo vào đúng chỗ hiểm của đối phương. Tuy nhiên nếu làm như vậy sẽ khiến game mất cân bằng khi không ai còn dám đóng vai bộ binh nữa. Và việc cân bằng game đang là thứ khiến cho Taleworlds đau đầu.

 

 

"Tinh chỉnh sát thương là một điều rất khó cân bằng trong một tựa game. Bạn có thể tạo ra một hệ thống chiến đấu cực kỳ phức tạp và ấn tượng để tạo ra chiều sâu cho tựa game. Nhưng việc làm game với những pha chiến đấu quá giống với đời thực sẽ khiến cho game không còn được vui nhộn dễ chơi như chúng ta đều muốn, và đôi lúc sự phức tạp quá mức lại khiến game trở nên khó chịu hơn rất nhiều.

 

Khi làm việc, chúng tôi đã tìm hiểu về một bài viết tuyệt vời được George Turner chắp bút. Bài viết này thật sự khiến những người làm game chúng tôi mở mang tầm mắt về việc tạo ra một tựa game với hệ thống chiến đấu cận chiến ấn tượng, và làm cách nào để tối ưu những loại vũ khí khác nhau."

 

Ở thời điểm hiện tại, ngày phát hành của Mount & Blade II: Bannerlord chưa được công bố chính thức. Để biết thêm chi tiết về tựa game này, các bạn có thể tham khảo tại đây.

 

Theo: Tri thức trẻ

Gamebank.vn


Các tin khác: