Tường thuật giải đấu Starcraft 2 Việt Nam Championship 2015 lần thứ nhất

Được cập nhật: 06-02-2015 16:19:10

Trải qua giai đoạn giao thoa đầy thăng trầm giữa Starcraft: Broodwar và Starcraft II: Wings Of Liberty ,Starcraft vẫn đang một lần nữa cho chúng ta thấy sự lớn mạnh của mình.

 

Starcraft 2

 

Tuy vẫn chưa bằng được như thời kỳ Broodwar, nhưng các giải đấu Starcraft 2 đang được tổ chức ngày một đều đặn và có tổ chức hơn. Và đối với Việt Nam cũng vậy, nhận thức được tầm quan trọng của việc thúc đẩy cộng đồng Starcraft nói chung và thể loại chiến thuật thời gian thật (Real Time Strategy - RTS) nói riêng, nhóm ECraft đã quyết định tổ chức những giải đấu hàng tuần và hàng tháng để tạo ra sân chơi cho các bạn game thủ đầy nhiệt huyết của Starcraft 2 và góp phần phát triển cộng đồng Thể Thao Điện Tử tại Việt Nam.

 

Ngay từ lúc đến Aces Gaming, tôi đã được đón tiếp rất nồng nhiệt bởi anh Vũ Nguyễn - trưởng ban tổ chức giải. Anh chia sẻ với tôi với ánh mắt đầy nhiệt huyết: "Hiện Thermaltake đang là nhà tài trợ chính cho giải đấu, nhưng dù không thể kiếm được nhà tài trợ đi chăng nữa, anh cũng sẽ cố gắng tổ chức những giải đấu như giải Starcraft II Việt Nam Championship Series (VCS) đúng theo quy trình 2 tháng 1 lần. Tất cả là vì sự phát triển của cộng đồng".

 

Và thật như vậy, giải đấu mà anh tổ chức mang lại cho tôi sự chuyên nghiệp rất cao. Anh có cả bình luận viên, PG, những phần quà từ các nhà tài trợ dành cho cộng đồng. Không những vậy, đến với VCS, các bạn khán giả còn được chứng kiến những trận đấu Starcraft đỉnh cao của 8 tuyển thủ tham gia giải.

 

Starcraft 2

 

8 tuyển thủ bao gồm:

Ngô Quang "Pepsi" Vinh - Terran
Vũ Quang "IIIIIIIIII" Vinh - Terran
Trần Tuấn "MonkeyBoss" Kiệt - Zerg
Hồ Thanh "ThangQuang" Quang - Protoss
Trịnh Quang "Quite" Hiếu - Zerg
Lê Hoàng Anh "Sok" Thông - Terran
Trần Minh "HMT" Huy - Zerg
Nguyễn Hoàng "Shione" Minh - Terran
Ngay từ những vòng đấu đầu tiên, các trận đấu đã diễn ra vô cùng sôi nổi và quyết liệt. Trình độ của các tuyển thủ là gần như ngang nhau. Mỗi người đều có một "bài tủ" riêng cho mình, nhưng dường như việc họ lặp lại liên tục khiến các tuyển thủ khác nếu chuẩn bị tốt thì sẽ dễ dàng bắt bài đối thủ của mình.

 

Trận chung kết là một trận tái đấu giữa Nguyễn Hoàng "Shione" Minh và Trần Minh "HMT" Huy. HMT đã xuất sắc đánh bại Shione với tỷ số 2-1 ở lượt trận thứ 2 với một lối đánh khá lạ mắt. Nhưng mọi chuyện ở trận Chung Kết không lặp lại theo chiều hướng như thế.

 

Ở ván đấu thứ nhất, HMT vẫn gắn bó với chiến thuật dựa vào tính chất "đông quân" bao gồm Zergling và Baneling cộng với nâng cấp giáp và vũ khí sớm. Trong khi đó, Shione đã rút kinh nghiệm từ trận thua trước và quyết định sử dụng Widow Mine Drop nhằm gây thiệt hại kinh tế của HMT.

 

starcraft 2

 

Và ý đồ đó đã được thực hiện vô cùng thành công khi chỉ với 1 lần thả Widow Mine, Shione đã giết được đến 16 Drones và vượt lên nắm quyền kiểm soát trận đấu. Bị thiệt hại nặng, HMT quyết định sẽ all-in với Zergling và Baneling, tuy nhiên, Shione đã đoán được điều đó và chuẩn bị trước một Tank cắm ngay trong nhà. Bế tắc trước Siege Tank, HMT đã phải gõ GG khi không thể tìm được đường vào nhà của HMT và kinh tế cũng đã gần cạn kiệt.

 

 

Video ván đấu thứ 1 trận Chung Kết

 

Ván đấu thứ 2 diễn ra trên bản đồ khá rộng - Deadwing LE. Ở bản đồ này, Zerg có thể phát triển về kinh tế từ rất sớm khi 3 mỏ đầu gần như là gần nhau. Tận dụng lợi thế này, HMT quyết định sẽ vẫn dựa chủ yếu vào chiến thuật cũ với những nâng cấp đúng thời điểm.

 

Tưởng chừng như HMT đã thành công khi đàn Zergling và Baneling liên tục tràn qua khu vực mỏ 2 của Shione, nhưng với khả năng micro tốt, Shione đã kiên trì phòng thủ thành công. Trải qua hơn 15 phút, chiến thuật của HMT đã "gậy ông đập lưng ông" khi anh không hề tiếp tục ăn mỏ 4 và không hề nâng cấp cây công nghệ, anh cũng không hề có Spire để có Mutalisk điều khiển bản đồ. Với kinh tế dần cạn kiệt của HMT, Shione đã kéo quân qua tấn công vào mỏ 3 và khiến HMT phải gõ GG, Shione giành chức vô địch với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước HMT.

 

 

Video ván đấu thứ 2 trận Chung Kết

 

Sau chiến thắng, Shione đã chia sẻ với khán giả: "Mình mừng quá, không nói được nên lời, cuối cùng sau mấy lần về nhì và ba, thì mình cũng đã được chạm tay vào chức vô địch". 

 

Starcraft II Việt Nam Championship Series là một giải đấu bổ ích dành cho cộng đồng Starcraft II Việt Nam. Hy vọng rằng sau giải đấu này, chúng ta sẽ có thêm nhiều giải đấu cũng như các nhà tài trợ hơn nữa để góp phần phát triển cộng đồng RTS nói riêng và cộng đồng Thể Thao Điện Tử Việt Nam nói chung.

 

Một vài hình ảnh về giải đấu:

 

Starcraft 2

 

Lê Hoàng Anh "Sok" Thông giành hạng 3

 

Starcraft 2

 

Trần Minh "HMT" Huy với hạng nhì

 

Starcraft 2

 

Nhà vô địch Nguyễn Hoàng "Shione" Minh 

 

Theo ttdt.vn

Gamebank - Cung cấp Key Game

Từ khóa hữu ích: horusvr - vr glasses - augmented vr - 3d movies and gaming


Các tin khác: