Nhìn lại chặng đường giúp Young Generation trở thành quán quân We Choice Awards 2017

Được cập nhật: 30-01-2018 11:48:06

Rơi vào bước đường cùng, không biết đi đâu về đâu, có lẽ chính bản thân Venus và những người đồng đội của mình cũng không tưởng tượng được. Một năm sau, họ trở thành nhân vật số một truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam, vượt qua cả những cái tên sừng sỏ như ca sĩ Sơn Tùng M-TP, Chi Pu hay Ngô Thanh Vân.

 

Ngày 29/11/2016, nhà đương kim vô địch VCSA - Saigon Jokers chính thức tuyên bố giải thể. Một thông tin gây sốc với toàn bộ fan hâm mộ thể thao điện nước nhà. Bởi lẽ vào lúc đó, SAJ đang nắm giữ ngôi vương của cả VCSA lẫn GPL. Sau 4 năm hoạt động, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại nhất Việt Nam đã phải nói lời chia tay với khán giả. Việc giải tán đồng nghĩa với việc tất cả các thành viên của Saigon Jokers đều phải... ra đường. Đội hình chính thức còn như vậy, "tuyển trẻ" dĩ nhiên không có số phận khá khẩm hơn.

 

Rơi vào bước đường cùng, không biết đi đâu về đâu, có lẽ chính bản thân Venus và những người đồng đội của mình cũng không tưởng tượng được. Một năm sau, họ trở thành nhân vật số một truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam, vượt qua cả những cái tên sừng sỏ như ca sĩ Sơn Tùng M-TP, Chi Pu hay Ngô Thanh Vân.

 

Bắt đầu từ con số không?

 

 

Như đã nói, "tiền thân" của Young Generation chính là tuyển trẻ của Saigon Jokers, "gà nhà" của Garena. Nhưng lại có một nghịch lý ở đây, SAJ tại thời điểm này lại là một trong những đội tuyển không được yêu thích nhất tại Việt Nam. Nguyên nhân chính là do SAJ có thành tích rất tốt ở VCSA và GPL nhưng lại thể hiện bộ mặt thảm bại khi ra đấu trường quốc tế. Thành tích đáng quên nhất của họ là chuỗi 7 trận thua liên tiếp khi đánh vòng Wildcard CKTG. Thất bại này không chỉ khiến Việt Nam mà cả nền LMHT Đông Nam Á phải xấu hổ.

 

Và các chàng trai YG với mác là tuyển trẻ của SAJ, lẽ dĩ nhiên không nhận được nhiều thiện cảm của fan hâm mộ Việt. Khán giả lúc này dồn hết sự quan tâm tới FFQ của QTV hay Boba Marines của Archie và Optimus. Vô danh và gặp nhiều định kiến, Young Generation cứ thế bắt đầu chặng đường chinh phục LMHT Việt Nam của mình.

 

Phải đi tập nhờ quán net, sinh hoạt bằng tiền túi của mình

 

Sau khoảng 2 tháng thành lập, vẫn chả có nhà tài trợ nào đoái hoài đến Young Generaton. Chia sẻ với báo giới, các thành viên của YG cho biết họ vẫn duy trì hoạt động của đội bằng tiền túi của mình. Tuy nhiên, hầu hết các thành viên trong team Young Generation đều có gia cảnh rất khó khăn. "Tiền túi" này liệu có được bao nhiêu.

 

Cũng may, Young Generation vẫn nhận được những sự giúp đỡ đáng quý từ người anh QTV. Ông chủ của FFQ không ngần ngại mở rộng vòng tay, cho YG cho train tại QTV Center của mình. Nếu không có sự giúp đỡ này của QTV, có lẽ YG đã nhanh chóng bị giải thể từ những ngày đầu rồi.

 

 

Khó khăn là vậy, thế nhưng các chàng trai trẻ Yong Genration vẫn thể hiện một phong độ cực cao trong lần đầu tiên góp mặt tại giải đấu chuyên nghiệp cấp cao nhất của Việt Nam – MDCS Mùa Xuân 2017.

 

Những đối thủ được đánh giá cao hơn, cũng như có nhiều kinh nghiệm hơn như Cantho Cherry, Ultimate Esports hay Next Gen Esports… đều lần lượt trở thành “bại tướng” dưới tay YG. Tuy nhiên, dù đánh bại hầu hết các đội tuyển nhưng vẫn còn đó một bức tường cuối cùng chặn họ lại trên con đường tới với cúp vô địch – không ai khác chính là GIGABYTE Marines, đương kim vô địch của mùa giải đó và cũng chính là đội tuyển duy nhất YG để thua ở giải đấu mùa xuân trong lượt đi, lượt về và cả ở trận Chung kết cuối cùng với tỉ số hoàn toàn cách biệt 0-3. Young Generation kết thúc mùa giải đầu tiên của mình ở vị trí thứ 2 chung cuộc, đó là một thành tích vô cùng đáng nể với một đội tuyển trẻ mới thành lập và lần đầu góp mặt ở một giải đấu chuyên nghiệp.

 

Chặng đường đến với CKTG mùa 7

 

Chỉ cần giành vị trí thứ 2 tại MDCS Mùa Hè 2017 là đủ để YG góp mặt tại GPL Mùa Hè 2017 – nơi sẽ giúp họ có thể trở thành một trong số ít những đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đặt chân tới đấu trường Thế giới. Đây cũng là giải đấu quốc tế đầu tiên YG tham dự, áp lực là điều không thể tránh khỏi với các tuyển thủ trẻ.

 

 

Đối thủ lần này của YG tại GPL Mùa Hè 2017 chắc chắn khác hơn rất nhiều so với các đối thủ tại giải đấu quốc nội MDCS. Với những sự củng cố ngoại binh tới từ cả khu vực Hàn Quốc trước thềm giải đấu, các đội tuyển trong khu vực đều tỏ rõ quyết tâm cho mục tiêu sẽ giành được tấm vé tham dự Chung kết Thế giới 2017.

 

Với sức mạnh vượt trội, Young Generation dễ dàng vượt qua vòng bảng với kết quả 8 thắng 1 thua. Gặp Ascension Gaming - nhà vô địch LMHT Thái Lan ở trận chiến chung cuộc giành vé đến CKTG mùa 7. Naul và những người đồng đội của mình khiến fan hâm mộ nước nhà vỡ òa cảm xúc. Khi mà YG đã lội ngược dòng thành công trước đại diện Thái Lan, mặc cho trước đó bị dẫn trước với tỷ số 2-0.

 

Giành chiến thắng trước ASC trong trận Chung kết Nhánh thua GPL Mùa Hè 2017, YG đã chính thức có cho mình tấm vé cuối cùng góp mặt tại Vòng khởi động Chung kết Thế giới 2017, sau khi GAM cũng đã có được tấm vé lọt vào thẳng Vòng bảng Chung kết Thế giới. Thành công này của các tuyển thủ trẻ YG không những cho thấy bản lĩnh, tài năng và sức trẻ mà còn thể hiện sức mạnh của Việt Nam trên đấu trường quốc tế

 

Màn trình diễn tuyệt vời ở Vòng Loại CKTG

 

Những lượt bốc thăm đã đưa Young Generation rơi bảng C nơi có 2 đối thủ là đại diện tới từ Châu Âu – Fnatic và đại diện tới từ Nam Mĩ Latin – Kaos Latin Gamers. Nếu như KLG, họ vẫn còn là một ẩn số với YG khi lượng thông tin không có quá nhiều, chỉ duy nhất biết rằng họ là đội tuyển vô địch của khu vực Nam Mĩ Latin, thì với Fnatic, chắc chắn xét về mặt nào đại diện của Châu Âu cũng vượt trội hơn hẳn so với đại diện Việt Nam lần đầu góp mặt tại CKTG.

 

 

Và rõ ràng, yếu tố tâm lý đã ảnh hưởng không nhỏ đến Young Generation trong ngày đầu ra quân. Khi mà các chàng trai trẻ VN đã để thua liên tiếp 2 trận đấu trước cả FNC và KLG. Tuy nhiên khi bước sang ngày thi đấu thứ hai, YG đã lột xác hoàn toàn. Naul và những người đồng đội của mình liên tục đánh bại Fnatic và cả Kaos Latin Gamers, qua đó bước vào vòng Playoffs, cánh cửa cuối cùng tiến đến Vòng Bảng CKTG mùa 7.

 

Tại đây, YG chỉ chịu dừng bước trước Team WE, đội tuyển sau này lọt vào Top 4 đội mạnh nhất Liên Minh Huyền Thoại thế giới. Giấc mơ vẫn còn dang dở nhưng vẫn là quá đủ với các chàng trai Young Generation. Họ về nước trong tư thế ngẩng cao đầu, sự tung hô của fan hâm mộ nước nhà.

 

Hạng nhất We Choice Awards 2017

 

 

Với 53297 lượt bình chọn, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại chính thức vượt qua cả ca sĩ Sơn Tùng M-TP để giành ngôi vị hạng nhất của WeChoice Awards 2017. Đây không chỉ là thắng lợi của Young Generation, đây còn là thắng lợi của cộng đồng game thủ Việt Nam. Khi mà xã hội vẫn có một cái nhìn không thiện cảm về game. Câu chuyện của Young Generation sẽ như một ngọn nến giữa màn đêm. Con đường game thủ hoàn toàn có thể đem đến những tương lai tươi sáng, đổi đời nếu bạn thực sự có đam mê và cố gắng hết mình vì nó.

 

Theo: Helino

Game bank - Tích hợp đổi thẻ cào tiện lợi


Các tin khác: