Game mobile hấp dẫn cần có những yếu tố nào

Được cập nhật: 15-09-2015 18:47:13

 

Ở bài viết trước chúng ta đã đề cập đến tương lai của lĩnh vực mobile, sự bùng nổ công nghệ làm cho nhu cầu khách hàng thay đổi, các nhà sản xuất phải đứng trước câu hỏi: Làm vì hiện tại, hay làm vì tương lai? Suy nghĩ này đặt ra cho các Studio nhiều trăn trở, sẽ không thể tồn tại nếu như họ không ấp ủ một sản phẩm mang tính chiến lược lâu dài. Trong bài viết này, chúng ta cùng thử phân tích một game mobile thành công tại thị trường Việt Nam cần những yếu tố cơ bản nào?

 

Clash of Clans

 

Không quá khó để biết hoặc cảm nhận được sự thành công của tựa game mobile thể loại chiến thuật này tại Việt Nam. Ra mắt năm 2012 và trở thành game mobile nổi tiếng đứng đầu bảng xếp hạng ở nhiều quốc gia, với cộng đồng vững mạnh và thêm nhiều tính năng mới được cập nhật,đến hiện tại, đó vẫn là cái tên được ghi danh “hấp dẫn và có sức tăng trưởng mạnh nhất” mà chưa có tựa game nào công phá được.

 

1

 

Có thể có nhiều nguyên nhân để mang lại sự thành công của tựa game này nhưng chúng ta không thể phủ nhận 3 lý do chính:

 

Thứ nhất, đó là hình ảnh đồ họa ấn tượng, có sự đầu tư công phu sắc nét.

 

Thứ hai, đó phải là sự trải nghiệm thú vị, hết sức sáng tạo và không bị rập khuôn, có tính cân bằng cao, đầy bất ngờ và kịch tính.

 

Thứ ba, người chơi đóng vai trò thủ lĩnh, tự xây dựng và quy hoạch theo ý đồ riêng, tự đúc kết kinh nghiệm bản thân để có thành tựu, có tính năngkết nối bạn bè, chia sẻ thành tựu,lan tỏa cộng đồng.

 

Nói cách khác, Clash of Clans để người chơi thăng hoa với cảm xúc tự tìm kiếm, sáng tạo và hào hứng của mình.

 

Tây Du HD –tâm huyết và đam mê

 

Quay về với câu chuyện phát triển gamecủa những người làm Kiếm Thế, Ngạo Kiếm Vô Song trước đây, họ có những suy nghĩ gì khi quyết định làm tựa game mobile Tây Du HD trong suốt 2 năm qua?

 

2

 

Trước hết là sự đầu tư bài bản, dày công sức với nhiều hình ảnh về câu chuyện thầy trò Đường Tăng “Vượt Thiên Ải – Tải Chân Kinh”. Quá trình thiết kế đồ họa đặt Tây Du HD bên cạnh những yêu cầu khắt khe, mong muốn trở thành sản phẩm xuất sắc đã đòi hỏi đội ngũ thiết kế phải mất nhiều công sức hoàn thiện từng nhân vật một cách tuyệt vời nhất.

 

Đề tài Tây Du Ký tuy quá quen thuộc với nhiều thế hệ game thủ, nhưng Tây Du HD lại kế thừa toàn bộ tinh hoa về cấu trúc và chiều sâu của Kiếm Thế, Ngạo Kiếm Vô Song, thể hiện rõ ở sự cân bằng của các thẻ tướng, không có đội hình bá đạo, tất cả là tương sinh tương khắc. Cách xây dựng thẻ tướng với nhiều điểm linh hoạt tạo cho người chơi cảm giác choáng ngợp mà nếu không chuẩn bị trước sẽ cảm thấy hoang mang. Người chơi một lần nữa có thể tự giải đáp các câu hỏi mà 30 năm trước khi xem Tây Du Ký đã có lần thắc mắc: Tôn Ngộ Không và Lục Nhĩ Hầu ai thật ai giả? Tại sao chỉ có 4 đồ đệ cùng “Vượt ải – Tải kinh” với Tam Tạng, hay còn sự giúp sức của một đồ đệ thứ 5 nào khác?

 

3

 

Hơn thế nữa, Tây Du HD với lối chơi sáng tạo, đã là đồ đệ thứ 5 thì không ai giống ai, mỗi người sẽ lựa chọn cho mình một con đường riêng, một tính cách riêng,nên có tính đối kháng, tương sinh, tương khắc rất cao. Gia tộc có thể truyền công, cùng nhau vượt ải, tham gia phụ bản đánh BOSS. Sắp xếp đội hình tùy theo cơ duyên và may mắn, kết hợp với nhiều thẻ khác để kích hoạt tính năng tiềm ẩn tạo nhiều bất ngờ thú vị.

 

Đồ đệ thứ 5 ”Vượt Ải – Tải Kinh” cùng  Tây Du HD

 

Cùng thử tìm hiểu những ấn tượng của các đồ đệ thứ 5 đã tham gia hành trình tải kinh của Tây Du HD:

 

Mới lạ và rất sáng tạo

 

“Thoạt đầu với đề tài Tây Du Ký, tôi vội phán đoán rằng trò chơi này cũng đơn giản. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn chơi game, tôi cảm thấy khá bối rối và áp lực vì sự đa dạng của các thẻtướng, cách sắp xếp đội hình. Nhiều khi bị ức chế do không qua được ải 8.6 và 9.9 nhưng càng chơi càng mê, càng lúc càng biết được nhiều chiêu để sắp xếp đội hình của mình sao cho hợp lý nhất, tốt nhất. Điều quan trọng không phải là mạnh từng thẻ tướng mà là phải biết phối hợp các chiêu thức lại với nhau, điều này làm tôi tâm đắc”. (Sa Mộng Năng)

 

4

 

Hào hứng

 

Cảm giác hồi hộp khi rút thẻ, liều mình đánh cược một phen rồi nhận lại thẻ cùi bắp thật là đau xót. Nhưng may mắn được thẻ xịn thì chỉ muốn chia sẻ ngay với mọi người, cảm giác có một thẻ tướng mà ít người có thấy tự hào lắm. Giai đoạn đầu vượt ải khá dễ dàng nhưng sau cấp độ khó tăng dần. Lần đầu không qua ải bị ức chế, rồi cắm đầu sắp xếp lại đội hình, nhờ anh em tư vấn,... khi qua được thì cảm giác thật là phê”. (Tiểu Vy)

 

Khiêu chiến BOSS Thần Thú, Phong Thần Bảng

 

“Anh em văn phòng tôi phải nói là rần rần, cứ trước giờ ăn là thi nhau la hét tranh đoạt điểm khi đi Thần Thú, tối thì trước giờ cơm ở đâu đó cũng chiến đấu không kém phần gay cấn. Còn lại cứ tầm 9h30, xong xuôi công việc trong ngày là tôi là bắt đầu ôm iPad, canh bảng Phong Thần. 21h59, đang top 3 bị đánh bẹp cái xuống top 10, chốt danh sách ức chế kinh khủng. Tây Du HD quả là đã đem đến cho tôi rất nhiều cung bậc cảm xúc.” (Cân Tăng)

 

5

 

Cần gắn kết cộng đồng hơn nữa

 

“Game có cốt truyện tuổi thơ yêu thích là Tây Du Ký, dù mình đã trưởng thành nhưng chủ đề này vẫn hấp dẫn bất chấp thời gian. Các hoạt động trong game đều thu hút và kích thích. Hình ảnh sinh động dễ thương. Tuy nhiên tính năng gắn kết cộng đồng, nhất là gia tộc chưa được đẩy mạnh, tính năng chia sẻ Facebook còn bị lỗi nên cũng khó mời bạn bè tham gia, rất mong điều này sẽ được cải thiện sớm”. (Ngọc Hoàng)

 

6

 

“Event “Mời bạn vạn ngọc” quá hay, nhiều lợi ích cho người mời và người được mời, tôi đánh giá cao tính năng này mà không phải game nào cũng quan tâm đến khách hàng như Tây Du HD.” (Thiên Minh)

 

Từ game đến những triết lý ẩn mình

 

Một trò chơi được xây dựng bằng tâm huyết sẽ luôn gắn với bao kỳ vọng: nhiều khách hàng trải nghiệm, khác biệt với số đông, trở thành trò chơi tiên phong cho xu thế mới. Tây Du HD cũng không ngoại lệ, là sản phẩm tâm huyết của một đội ngũ nổi tiếng, dồn sức chuẩn bị trong vòng 2 năm để phù hợp với xu hướngtương lai. Khi tiếp cận với Tây Du HD, người chơi đã không chỉ được trải nghiệm, mà còn chắt lọc nhiều bài học của cuộc sống, nhiều triết lý ẩn mình. Vậy thì ngoài những điều đã đề cập ở trên, còn có những điều khác biệt sâu sắc nào nữa đến từ Tây DuHD mà chính người chơi đã từng bước nhận ra, có thực sự là bài học tâm đắc? Đón đọc tiếp kỳ sau, để cùng ngẫm kỹ hơn những triết lý ẩn mình trong Tây Du HD mà không một tựa game nào có.

 

 

 

Vượt Ải – Tải Kinh: http://taikinh.vn

Fanpage #Đồ đệ thứ 5: https://www.facebook.com/dodethu5

 

 

 

Trân trọng!

Gamebank - Nạp Scoin trực tuyến


Các tin khác: