Đề phòng thủ đoạn lừa giao dịch account game

Được cập nhật: 08-08-2016 10:35:38

Giả mạo một game thủ uy tín, tự tạo ra trung gian trong cuộc đối thoại tay đôi, kẻ lừa đảo có thể qua mặt được các game thủ chủ quan và vội vàng.

 

Mới đây, trong cộng đồng game thủ Tân Thiên Long đã xuất hiện một chiêu trò lừa đảo mua bán tài khoản game mới, rất may nó đã bị phát hiện sớm và game thủ bị hại đã nhanh chóng chia sẻ thông tin để cảnh báo cộng đồng.

 

Cụ thể, game thủ có nickname Facebook là Kiet Dong Tuan cho biết sau khi rao bán tài khoản (acc) game của mình với giá 20 triệu đồng, đã có một người chơi liên hệ hỏi mua. Để tạo sự tin tưởng, vị khách lạ mặt hào phóng này đã nhanh chóng đồng ý với điều khoản và giá cả. Đồng thời, game thủ hỏi mua còn đồng ý trao đổi việc mua bán qua một game thủ trung gian có tiếng trong cộng đồng. Vị khách lạ còn cho biết mình có quan hệ tốt với người làm trung gian và có thể liên lạc ngay để sớm hoàn tất việc mua bán.

 

gamebank

Màn tung hứng giữa 2 kẻ lừa đảo.


Ngay sau đó, game thủ này được mời vào một cuộc trao đổi nhóm trên Facebook với người mua acc và game thủ trung gian kia. Vị khách lạ cùng người trung gian tỏ ra khá thoải mái về thời gian và giục anh chàng này nhanh chóng thực hiện giao dịch mua bán.

 

Tuy nhiên, kẻ lừa đảo không ngờ rằng game thủ Kiet Dong Tuan lại có mối quan hệ bên ngoài khá thân thiết với game thủ được mời làm trung gian. Sau khi gọi điện để hỏi han, mới vỡ lẽ ra rằng game thủ trung gian trong cuộc nói chuyện kia chỉ là một nhân vật giả mạo. Thậm chí, những kẻ lừa đảo cũng đã rất tinh vi khi trong Facebook giả có gần như đầy đủ hình ảnh, avatar, hình cover, trạng thái gần đây của nhân vật chính.

 

gamebank
Kẻ giả mạo còn nói chuyện riêng với nạn nhân trước để trấn an tinh thần.


Sau khi câu chuyện trên được chia sẻ, nhân vật trung gian khá có tiếng trong cộng đồng cũng xuất hiện để xác nhận mình không tham gia cuộc nói chuyện kia, đồng thời nhắc nhở anh em nếu cần hay gọi điện trực tiếp cho mình để tránh mọi rủi ro.

 

Ngoài ra, một vài game thủ khác cũng phát hiện ra rằng avatar của kẻ lừa đảo khá giống với một số người đã từng nhắn tin cho mình để hỏi mua tài khoản game.

 

Theo nhận định chung, đây là một thủ đoạn đã được những kẻ lừa đảo sử dụng nhiều lần và dường như ngày càng tỏ ra tinh vi, ảo diệu. Cộng đồng game thủ đã được một bài học nhắc nhở, tuy nhiên dường như vẫn còn những người nhẹ dạ, cả tin khiến cho bọn chúng vẫn tiếp tục thực hiện các hành vi gian trá của mình.

 

Gamebank là Trung tâm hỗ trợ giao dịch Game online uy tín có hơn trên 8 năm hoạt động.

 

Liên hệ tư vấn giao dịch:

Điện thoại: 1900636151 (phím 1)

Địa chỉ:

Trụ sở Hà Nội: Tầng 5, số 38 ngõ 111 Nguyễn Xiển - Phường Hạ Đình - Quận Thanh Xuân.

Trụ sở TP HCM: 313/10 Nguyễn Trọng Tuyển P10 Q Phú Nhuận.

 


Các tin khác: