Diễn biến vòng playoff StarCraft II VN Championship: Giao tranh kịch liệt

Được cập nhật: 15-12-2014 15:33:57

Tiếp theo vòng bảng, Thế Giới Game gửi tới độc giả diễn biến và kết quả của các trận đấu play-off và chung kết.

 

game online

 

Danh sách các thí sinh lọt vào vòng play-off và chung kết.

 

Sau màn tranh đấu dữ dội, 4 thí sinh gồm: Sirentt, Expansion, Parkson và Shione đã giành được cho mình tấm vé để đi tiếp vào vòng trong. Đến lúc này, cả 4 đối thủ và khán giả đều biết rằng, đây mới thực sự là lúc để tung những “bí kíp” độc đáo, không khí ngày càng trở nên căng thẳng.

 

Mở đầu là trận đấu nảy lửa giữa Silverwing và Expansion. Sự thất bại của Silverwing với tỉ số 1-2 trước Expansion gây ra khá nhiều nuối tiếc cho khán giả. Kỹ thuật chơi Terran của anh quá điêu luyện và sành sỏi, thế nhưng đứng trước đội quân của Expansion, Silverwing vẫn còn nhiều sai sót, thế nên buộc lòng phải nhường chiếc vé vào vòng sau cho Expansion.

 

Trận thứ 2 diễn ra giữa SoK và Parkson. SoK tấn công rất hăng say nhưng bù lại, Parkson cũng phòng thủ rất chắc chắn. Trận đấu giằng co rất lâu và  cuối cùng thì đội quân hùng hậu SoK đã phải gục ngã trước hàng phòng ngự của “đàn em” và chấp nhận dừng bước ở vòng Play-Off. Parkson lúc này tiến thẳng vào vòng trong.

 

game online

 

Parkson, một tuyển thủ sinh năm 1992, vừa tốt nghiệp ĐH Kinh Tế.

 

Tiếp theo là trận so tài giữa Sirentt và Expansion. Kỹ năng của Expansion khá điêu luyện, anh có khả năng đoán biết được mạch nhịp trận đấu và từ đó lên kế hoạch tấn công cũng như phòng thủ tuyệt vời. Thế nhưng đứng trước Sirentt, một tay chơi khá “cứng” và đã có kinh nghiệm từ lâu, dường như Expansion trở nên “lép vế” hơn, và chiến thắng không có gì bất ngờ với tỉ số 2-0 nghiêng về Sirentt.

 

game online

Game thủ Expansion ngồi ngoài cùng.

 

Về phần Shione và Parkson, Shione đã từng thi đấu và đạt nhiều thành tích nhất định trong cộng đồng StarCraft, điều đó khiến Parkson có phần dè chừng. Thế nhưng dường như hôm nay phong độ của Shione không được tốt cho lắm, anh thua đậm với tỉ số 2-0 nghiêng về Parkson.

 

game online

 

Sau 4 trận đấu, kết quả khá gay cấn và dự đoán 2 trận nhất - nhì và ba - tư sẽ cực kỳ hấp dẫn và hồi hộp. Tuy nhiên, trận tranh 3-4 lại kết thúc khá nhanh gọn với tỉ số 2-0 nghiêng về Shione. Tất cả cùng chờ đợi tới trận đấu cuối cùng của giải.

 

Trận chung kết

 

Đến trận đấu giữa Sirentt và Parkson, cả khán phòng dường như đều chú ý hết về phía màn hình, nơi hai đội quân Terran đang giao tranh kịch liệt. Kỹ thuật của Sirentt và Parkson rất thành thạo, hai bên liên tiếp xây nhà, khai thác mỏ và bành trướng địa bàn của mình. Đến phút thứ 20, nhìn vào bản đồ nhỏ phía dưới góc trái trên màn hình lớn, ta đã có thể thấy được hai khoảng màu xanh và đỏ tượng trưng cho căn cứ của 2 bên đang ngày càng lớn và nhiều.

Cả hai giằng co kịch liệt, không ai cho phép mình phạm phải sai lầm nào, còn khán giả chỉ biết quan sát, cổ vũ hò reo và chờ đợi. Bất ngờ Sirentt dẫn trước 1-0, cả khán phòng ồ lên hồi hộp, một lúc sau Parkson gỡ hòa 1-1.

 

game online

Khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình.

 

Gần 100 con người dán mắt vào màn hình lớn, hòa nhịp với trận đấu, đôi khi phải vỗ tay thán phục những chiến thuật tuyệt vời của 2 tuyển thủ. Mặc dù đã phòng thủ rất chắc chắn, nhưng Parkson vẫn phạm phải một số sai lầm không đáng có, và phần thắng thuộc về đương kim vô địch Sirentt.

 

Danh sách giải thưởng:

 

Giải 1: [SUN] Sirentt - Tô Hồng Phúc (Protoss)

Giải 2: [APOC] Parkson - Trần Thái Sơn (Terran)

Giải 3: [SUN] Shione - Nguyễn Minh (Terran)

Giải 4: [SF] Expansion - Lê Dương (Terran)

Như vậy, Sirentt, Parkson và Shione đã hoàn thành nhiệm vụ giữ vững vị trí của mình trong “đấu trường thể thao điện tử”.

 

game online

Anh chàng Sirentt Phúc, đối thủ “nặng ký” cho tất cả các thí sinh.

 

Và thế là một mùa giải nữa của StarCraft Vietnam Championship đã kết thúc. Mọi người vui vẻ ra về vì đã được chứng kiến một giải đấu hấp dẫn với những màn giao tranh “mãn nhãn”. Và qua sự kiện, BTC đã phần nào gây được tiếng vang cho cộng đồng StarCraft Việt Nam, hứa hẹn về một tương lai tốt đẹp hơn.

 

Theo Trâm Anh

Game Online

 


Các tin khác: